UBND tỉnh họp nghe báo cáo phương án điều chỉnh mặt bằng quy hoạch cảng biển Cà Ná

Ngày 8-5, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe báo cáo phương án điều chỉnh tổng thể mặt bằng quy hoạch phân khu cảng biển tổng hợp Cà Ná, liên quan đến dự án điện khí. Các đồng chí Trần Quốc Nam, Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Sở Giao thông vận tải cùng đơn vị tư vấn đã trình bày sự cần thiết điều chỉnh và phương án điều chỉnh mặt bằng quy hoạch phân khu Cảng biển tổng hợp Cà Ná. Theo đó, đề xuất 3 phương án điều chỉnh để bố trí phù hợp khu bến, đảm bảo công năng và tính chất phát triển lâu dài theo ý kiến của Bộ Giao thông vận tải và chủ trương của Chính phủ để phát huy tối đa hiệu quả kết cấu hạ tầng đê chắn sóng, sự thống nhất đồng bộ, hợp lý trong việc bố trí mặt bằng cảng.

Các đồng chí: Trần Quốc Nam, Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì cuộc họp.

Trong đó đề nghị nghiên cứu khả năng kết hợp đê chắn sóng và bến LNG trong hệ thống cảng. Việc nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch nhằm thích ứng với các chủ trương và định hướng phát triển của Chính phủ và của tỉnh Ninh Thuận. Qua đó, đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen các Sở, ngành liên quan có ý kiến thống nhất chọn phương án điều chỉnh theo phương án phù hợp. Tại cuộc họp, các ý kiến tán thành thực hiện phương án 1A, bố trí bến cảng LNG ở đê chắn sóng phía Đông nhằm đảm bảo tính khả thi, mức độ an toàn và hiệu quả đầu tư, phù hợp với xu hướng phát triển và nâng giá trị của khu cảng. Tuy nhiên đây là phương án có sự ảnh hưởng đến giai đoạn 1 của dự án Bến cảng tổng hợp Cà Ná do đó, UBND tỉnh cũng mong muốn Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen có sự thống nhất chọn phương án phù hợp để điều chỉnh, để sớm hoàn tất hồ sơ, đảm bảo tính pháp lý cũng như tiến độ thực hiện dự án.