Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc về quy định giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ trên địa bàn tỉnh

Ngày 7-5, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc nghe báo cáo về quy định giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Công Thương đã báo cáo dự thảo Quyết định quy định giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Quyết định quy định giá cụ thể đối với dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước và mức giá tối đa đối với dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc nghe báo cáo về
quy định giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ trên địa bàn tỉnh. Ảnh: P.B

Chợ được điều chỉnh tại Quyết định này là chợ mang tính truyền thống, được tổ chức tại một địa điểm theo quy hoạch, kế hoạch đầu tư phát triển mạng lưới chợ được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đáp ứng các nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hoá và nhu cầu tiêu dùng của khu vực dân cư. Đối tượng áp dụng là các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến họat động đầu tư, kinh doanh khai thác, quản lý và sử dụng diện tích bán hàng tại chợ trên địa bàn tỉnh. Kèm theo Quyết định là phụ lục giá dự thảo được đưa ra dành cho dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ thuộc địa bàn Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, đối với chợ hạng I: Ki ốt loại I có giá 130.000 đồng/m2/tháng, ki ốt loại II 120.000 đồng/m2/tháng; mặt bằng trong nhà lồng chợ (khu có mái che) tại vị trí 1 giá 90.000 đồng/m2/tháng. Tại các chợ thuộc địa bàn huyện, đối với chợ hạng I: ki ốt loại I có giá 110.000 đồng/m2/tháng; mặt bằng trong lồng chợ tại vị trí 1 giá 80.000 đồng/m2/tháng…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công Thương tiếp tục lấy ý kiến của các huyện, thành phố về các bảng giá dịch vụ và so sánh bảng giá của các tỉnh liền kề để đưa ra mức giá hợp lý cho các chợ tại tỉnh ta; đồng thời, yêu cầu các huyện, thành phố phải có văn bản góp ý cụ thể cho Sở Công Thương sau khi lấy ý kiến của các tiểu thương về mức giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ. Sở Công Thương khẩn trương hoàn chỉnh Quyết định quy định giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ và các phụ lục có liên quan trình UBND tỉnh thông qua.