Họp thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 11-5, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh. Dự họp có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo của thường trực Ban chỉ đạo, hiện nay tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát và cơ bản ổn định, các hoạt động sản xuất, kinh doanh đã trở lại bình thường. Tính đến 15 giờ ngày 10-5, toàn tỉnh có hơn 614.500 người thực hiện khai báo y tế. Về tình hình triển khai hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ, đến ngày 9-5 các địa phương đã chi trả cho 118.055 đối tượng, với kinh phí 104,546 tỷ đồng, đạt 99,23% danh sách được phê duyệt...

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hiện nay cả tỉnh đã bước sang giai đoạn mới phòng, chống dịch bệnh; đồng thời khôi phục, phát triển kinh tế, đưa xã hội trở lại hoạt động bình thường, tuy nhiên các ngành, địa phương vẫn không được chủ quan, lơi lỏng các biện pháp phòng, chống dịch. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị cần tiếp tục nâng cao năng lực xét nghiệm dịch COVID-19 tại địa phương; tiếp tục xây dựng nội quy và ký cam kết về phòng, chống dịch đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Về tình hình thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, đồng chí yêu cầu Sở Lao động-Thương binh và Xã hội rà soát kỹ lưỡng các đối tượng còn lại, việc triển khai bảo đảm công khai, minh bạch, không để phát sinh tiêu cực và trục lợi chính sách; giao Sở Giáo dục và Đào tạo đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch trong trường học vừa thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, đào tạo theo đúng kế hoạch của ngành. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành chức năng và địa phương cần có biện pháp để đẩy mạnh thu hút khách du lịch nội địa trong giai đoạn hiện nay; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho hoạt động sản xuất, kinh doanh; đồng thời có biện pháp để tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của địa phương, giúp nông dân yên tâm sản xuất.