Họp Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 17-4, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Bình, Trần Quốc Nam, Phạm Văn Hậu.

Theo báo cáo của thường trực Ban chỉ đạo, từ ngày 5-4 đến ngày 16-4 số người đang được cách ly tại nhà trên địa bàn tỉnh là 877 trường hợp; hiện còn 2 trường hợp đang được cách ly tại Cơ sở 2 Bệnh viện Y dược cổ truyền; đang theo dõi 2 trường hợp nghi nhiễm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Từ ngày 11-4 đến ngày 16-4 các lực lượng đã phát hiện và ra quyết định xử phạt hành chính 49 trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng; tính đến 14h ngày 16-4 toàn tỉnh đã khai báo y tế được 563.996 người, xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố. Đến nay các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh cơ bản chấp hành tốt việc dừng triệt để việc tổ chức các nghi lễ tôn giáo theo sự chỉ đạo của cơ quan chức năng, sắp tới sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trên lĩnh vực này đặc biệt là trong dịp Tết Ramưwan của đồng bào Chăm theo đạo Bà Ni và Islam. Đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận từ 113 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ công tác phòng, chống dịch với số tiền và hiện vật trị giá gần 14 tỷ đồng.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Sau khi nghe các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo kết quả công tác phòng, chống dịch trên một số lĩnh vực phụ trách; các sở, ngành liên quan báo cáo về tình hình an ninh trật tự thời gian qua; công tác triển khai thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ về việc hỗ trợ các đối tượng khó khăn do đại dịch COVID-19; công tác chi tiêu ngân sách phòng, chống dịch… Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 10/CT-UBND của UBND tỉnh; bám sát các chỉ đạo từ Chính phủ và của UBND tỉnh để triển khai thực hiện hiệu quả; chú trọng đến công tác kiểm tra tình hình thực tế, bảo đảm thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh và trên các phương tiện giao thông; tiếp tục duy trì và thực hiện hiệu quả 4 chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên các tuyến quốc lộ ra vào tỉnh; đồng thời củng cố, phát huy vai trò, trách nhiệm của Tổ kiểm soát phòng chống dịch ở các thôn, khu phố. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tình hình ngân sách của tỉnh hiện nay hết sức khó khăn, nguồn thu giảm trong khi đó phải chi rất nhiều cho công tác phòng, chống dịch, do đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải tiết kiệm tối đa, chỉ chi vào những nhiệm vụ thực sự cần thiết, đúng mục đích sử dụng, đặc biệt, khi hình thành các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh phải tận dụng tối đa cơ sở vật chất sẵn có, hạn chế mua sắm những trang thiết bị không thật sự cần thiết. Đối với việc triển khai thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ về việc hỗ trợ các đối tượng khó khăn do đại dịch COVID-19, đồng chí đề nghị Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cùng các địa phương tiếp tục rà soát, thẩm định chặt chẽ, kỹ lưỡng, đặc biệt là phải huy động cả cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể ở cơ sở cùng tham gia công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo đúng đối tượng, không để trùng lắp và phát sinh tiêu cực; khi có hướng dẫn cụ thể của Trung ương tiến hành tổ chức chi trả kịp thời để hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn. Về tình hình an ninh trật tự, yêu cầu Công an tỉnh tăng cường công tác phòng chống, đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm, nhất là các băng nhóm xã hội đen, bảo kê, đảm bảo an ninh, an toàn tại các dự án đang triển khai trên địa bàn tỉnh.