Tỉnh ủy: Họp triển khai công tác tuyên truyền về thực hiện Dự án Nhà máy Điện mặt trời 450MW và công tác phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 17-4, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận và các hôi, đoàn thể của tỉnh về công tác tuyên truyền triển khai thực hiện Dự án Nhà máy Điện mặt trời 450MW và phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Tham dự còn có đồng chí Nguyễn Minh Trứ, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo tổng quan Dự án Nhà máy Điện mặt trời 450MW kết hợp với đầu tư trạm biến áp 500kV Thuận Nam và các đường dây 500kV, 220kV đấu nối vào hệ thống điện quốc gia. Đến nay, tiến độ triển khai thực hiện dự án đã được UBND tỉnh tập trung chỉ đạo cho các ngành, địa phương tổ chức thực hiện các công việc liên quan điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án… Về tiến độ, dự kiến trong tháng 4 hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan để đủ điều kiện khởi công dự án theo quy định của pháp luật và khởi công xây dựng công trình. Từ tháng 4 đến tháng 10-2020, hoàn thành xây dựng các hạng mục công trình dự án, lắp đặt thiết bị đối với hạng mục Nhà máy Điện mặt trời và hạng mục hạ tầng truyền tải; thử nghiệm và đưa dự án đi vào hoạt động trong tháng 11-2020. Để đảm bảo tiến độ dự án, UBND tỉnh kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo thành lập tổ công tác tuyên truyền, vận động dự án nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân tạo sự đồng thuận trong việc triển khai dự án; chỉ đạo công tác nắm bắt tình hình nhằm kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật liên quan.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

Chỉ đạo công tác tuyên truyền tạo đồng thuận trong triển khai thực hiện dự án này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giao UBND tỉnh chỉ đạo cung cấp thông tin về toàn bộ dự án, nhất là công tác rà soát, phân loại các đối tượng có liên quan đến để tiến hành tuyên truyền, giải thích, vận động trong thu hồi đất, đền bù, giải phóng mặt bằng...bảo đảm đúng quy định của pháp luật; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch tuyên truyền và biên soạn tài liệu tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong vùng dự án. Hệ thống dân vận, Mặt trận, các hội-đoàn thể và các cơ quan báo chí của tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về vị trí, tầm quan trọng của dự án này cho toàn thể nhân dân nắm bắt, đồng thuận, đồng lòng để dự án triển khai đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Đối với Huyện ủy Thuận Nam, đồng chí yêu cầu tập trung chỉ đạo công tác vận động quần chúng, kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân liên quan đến dự án, bảo đảm thực hiện quy chế dân chủ trong triển khai dự án, chủ động nắm bắt tình hình, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Về tình hình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, ban, ngành và hội, đoàn thể của tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh theo đúng tinh thần Kết luận của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 10/CT-UBND ngày 16-4-2020 của UBND tỉnh; tăng cường giám sát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch của tỉnh trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh đó, Mặt trận và các đoàn thể cần nghiên cứu, đề xuất triển khai các phong trào thi đua thiết thực nhằm kêu gọi toàn xã hội chung tay phòng, chống dịch COVID-19.