32 trường hợp xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Bác sỹ Nguyễn Nhị Linh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận (CDC tỉnh)-Cơ quan thường trực phòng, chống dịch COVID-19 của Sở Y tế, cho biết: Đến ngày 26-3, tổng số người được xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 tỉnh là 32 trường hợp (30 mới 2 cũ), kết quả cả 32 trường hợp đều cho kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Cụ thể, bệnh nhân 61 và 67 xét nghiệm đánh giá điều trị kết quả âm tính lần 2 với SARS-COV-2.

1 trường hợp nghi ngờ tại Tp.Phan Rang-Tháp Chàm làm nghề lái xe có tiếp xúc với người nước ngoài ngày 17-3, ngày 24-3 có tức ngực, ho, khó thở có khai báo Y tế và được Trung tâm Y tế Phan Rang-Tháp Chàm đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhập viện. Ngày 25-3, CDC tỉnh lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pastuer Nha Trang xét nghiệp; ngày 26-3, Viện Pastuer Nha Trang báo kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

2 trường hợp có triệu chứng nghi ngờ nhiễm COVID-19 cư trú tại xã Lâm Sơn (Ninh Sơn). Tiền sử dịch tể: Từ Malaysia trở về địa phương ngày 16-3, có khai báo với trạm Y tế và tự cách ly tại nhà; đến ngày 25-3 xuất hiện triệu chứng ho khan, nghẹt mũi được Trung tâm Y tế huyện Ninh Sơn chuyển đến Bệnh viện tỉnh. Ngày 25-3, CDC tỉnh lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pastuer Nha Trang xét nghiệp; ngày 26-3, Viện Pastuer Nha Trang báo kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

27 trường hợp liên quan đến yếu tố nước ngoài, gồm 26 người Việt Nam về nước và 1 người quốc tịch Pháp đang cư trú tại tỉnh kết quả xét nghiệm của Viện Pastuer Nha Trang đều âm tính SARS-CoV-2.

Cũng theo CDC tỉnh, ngày 26-3, CDC tỉnh đã thu thập thêm 27 mẫu của người từ nước ngoài nhập cảnh về địa phương (13 người Ninh Phước; 1 người Thuận Nam; 9 người Ninh Sơn và 4 người Bác Ái) lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệp và đang chờ kết quả.