Lực lượng vũ trang tỉnh chung tay phòng, chống dịch COVID -19

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID -19 tỉnh Ninh Thuận, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chọn Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh, Trung đoàn Bộ binh địa phương 896 làm điểm cách ly tập trung những người có tiếp xúc gần với người nhiễm COVID -19.

Ngay sau khi trên địa bàn tỉnh có 2 trường hợp dương tính với COVID -19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 tỉnh đã triển khai cho Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận công dân có tiếp xúc gần (F1) với trường hợp dương tính COVID -19. Tính đến sáng ngày 19-3, tại khu cách ly tập trung, Bộ CHQS tỉnh đã tiếp nhận 78 công dân từ các địa phương trong tỉnh (trong đó có 26 nữ và 9 trẻ em), chủ yếu là người dân thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam (Thuận Nam).

Những phần cơm được chuyển đến người dân tại khu cách ly tập trung.

Tại địa điểm cách ly, lực lượng chức năng tiến hành đo thân nhiệt 3 lần/ngày, lấy máu xét nghiệm, phân loại, khám sàng lọc, bố trí theo từng khu vực. Ở đây mọi người được đảm bảo nơi ăn, nghỉ, đảm bảo đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, nhu yếu phẩm cần thiết, các phương tiện nghe, nhìn phục vụ trong sinh hoạt. Đại úy Hà Văn Cường, Chủ nhiệm Hậu cần, Trung đoàn Bộ binh địa phương 896, cho biết: Để đảm bảo cho công dân phòng, chống dịch COVID -19 tốt, chúng tôi đã tiến hành đun nước sôi để nguội cho người dân uống, đảm bảo ăn 3 bữa/ngày theo tiêu chuẩn Nhà nước quy định; đảm bảo nước sôi pha sữa cho các cháu; đồng thời đảm bảo phần ăn chay cho những người theo Hồi giáo.

Đại tá Nguyễn Đình Sơn, Phó Chính ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Bước sang giai đoạn mới, công tác phòng, chống dịch bệnh càng gay go, quyết liệt hơn, trước yêu cầu đó, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt các văn bản của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 về tiếp tục tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch COVID -19 đến cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh, không thờ ơ, sao nhãng nhưng cũng không quá bi quan, lo lắng, hoang mang; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các quy trình trong phòng, chống COVID -19, tập trung vào việc sớm phát hiện, khoanh vùng cách ly, nếu có, phải điều trị dứt điểm, tránh tình trạng lây lan, quy mô lớn.

Đứng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo “chống dịch như chống giặc”, ngày đêm nỗ lực không ngừng, chung tay cùng với các ban, nghành, đoàn thể địa phương phòng, chống có hiệu quả, sớm đầy lùi dịch COVID -19, mang lại bình yên cho Nhân dân.