Ninh Thuận: Siêu thị và ngân hàng triển khai đo thân nhiệt cho khách

Dịch Covid-19 ngày càng lan rộng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Tại Ninh Thuận, các địa điểm công cộng như trung tâm thương mại, siêu thị, nhà ga, ngân hàng…, đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, người dân cũng đã ý thức hơn trong việc mang khẩu trang ở những nơi đông người nhằm bảo vệ sức khỏe chính mình.

Ghi nhận tại Trung tâm thương mại Vincom, ngay cửa ra vào, nhân viên bảo vệ được trang bị khẩu trang, găng tay và tiến hành dùng máy đo thân nhiệt cho từng khách hàng. Nếu khách hàng có thân nhiệt cao bất thường hoặc có dấu hiệu sốt thì nhân viên an ninh sẽ yêu cầu họ đến trung tâm y tế để theo dõi tình trạng sức khỏe, tránh trường hợp có bệnh sẽ lây lan cho nhiều người. Anh Nguyễn Quang Tuyến (nhân viên của Vincom), cho biết: “Bắt đầu từ ngày 15-3, tất cả khách hàng đến Vincom đều tiến hành đo thân nhiệt và khuyến cáo mọi người đeo khẩu trang. Đối với nhân viên văn phòng và nhân viên gian hàng trước khi vào ca làm việc cũng đã được kiểm tra thân nhiệt.

Ngoài việc đo thân nhiệt, Siêu thị Co.opmart còn bố trí dung dịch sát khuẩn để khách hàng rửa tay.

Được biết, khu vực Trung tâm thương mại Vincom đều được phun thuốc khử trùng, bao gồm cả sân vườn và các gian hàng, văn phòng làm việc. Đồng thời, tiến hành vệ sinh bằng dung dịch khử trùng toàn bộ các bề mặt tiếp xúc tại các khu vực công cộng (tay vịn thang cuốn, tay nắm cửa sảnh, cửa nhà vệ sinh, …) với tần suất 2h/lần trong suốt thời gian hoạt động. Riêng đối với khu vực siêu thị, nếu khách hàng không mang khẩu trang sẽ không được vào.

Còn tại Siêu thị Co.opmart Thanh Hà, phóng viên cũng ghi nhận nhân viên bảo vệ của siêu thị tiến hành do thân nhiệt cho tất cả khách hàng. Mọi người luôn được nhắc nhở phải đeo khẩu trang khi đến đây. Ngay cạnh các quầy thu ngân còn trang bị thêm nước sát khuẩn để khách hàng rửa tay.

Theo đại diện Siêu thị Co.opmart Thanh Hà, những ai không có khẩu trang sẽ không được vào siêu thị. Trường hợp khách hàng có thân nhiệt cao so với bình thường thì nhân viên bảo vệ sẽ yêu cầu họ ngồi nghỉ khoảng 5 phút rồi tiến hành đo lại thân nhiệt, nếu thân nhiệt không giảm thì bảo vệ yêu cầu họ quay về và theo dõi sức khỏe. Bên cạnh đó, siêu thị cũng tích cực tuyên truyền và cập nhật các biện pháp phòng ngừa sự lây lan của virus Corona được Bộ Y tế khuyến cáo tới khách hàng thông qua áp phích, hệ thống phát thanh của siêu thị.

Ngoài ra, phóng viên còn ghi nhận tại các ngân hàng như: Vietinbank, BIDV, Agribank,… cũng tiến hành do thân nhiệt cho khách hàng khi đến giao dịch, nhân viên ngân hàng khuyến cáo mọi người đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn có sẵn tại đây.

Hơn bao giờ hết, mọi người cần chủ động và ý thức hơn trong việc phòng và chống dịch, không chỉ để bảo vệ mình mà còn giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cho những người xung quanh. Bên cạnh đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay thường xuyên, chế độ ăn uống tập luyện đầy đủ để tăng cường sức khỏe, thì công tác khai báo y tế toàn dân và cập nhật thông tin khuyến cáo của Bộ Y tế sẽ góp phần không nhỏ vào việc kiểm soát dịch bệnh và hạn chế lây lan trong giai đoạn hiện nay.