Tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19 đón học sinh trở lại trường

Thực hiện theo thông báo số 450 của Sở Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho học sinh cấp THPT đi học trở lại vào ngày 2-3 sau thời gian tạm nghỉ để phòng dịch Covid-19, những ngày qua, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã gấp rút triển khai công tác vệ sinh, khử khuẩn lớp học, chuẩn bị các thiết bị y tế cần thiết, nhanh chóng thực hiện công tác phòng dịch, đảm bảo an toàn đón học sinh quay trở lại trường.

Thầy giáo Trần Thanh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cho biết: Để chuẩn bị đón 633 em học sinh trở lại trường vào ngày 2-3, Ban Giám hiệu nhà trường đã huy động toàn bộ giáo viên vệ sinh sân trường, lau dọn hành lang, nền nhà, bàn ghế bằng dung dịch tẩy rửa Javen; chuẩn bị nước rửa tay khô cho mỗi lớp học, xà phòng diệt khuẩn trong nhà vệ sinh và các trang thiết bị y tế cần thiết cho phòng y tế học đường. Đặc biệt, nhà trường sẽ tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh ngay tại cổng trường trước khi học sinh vào lớp để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, báo cáo với cơ quan quản lý và cơ quan y tế địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Cán bộ bảo vệ Trường THPT Nguyễn Trãi phun hóa chất diệt khuẩn Benkocid toàn bộ diện tích sân trường và các phòng học.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức dạy, học sau thời gian học sinh tạm nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19, Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Trãi cũng đã tập hợp toàn bộ giáo viên, triển khai cụ thể các phương án phòng chống dịch nhằm đảm bảo môi trường an toàn đón học sinh đi học trở lại. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Quân, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi cho biết: Công tác tẩy trùng trường lớp được Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo cho toàn bộ giáo viên triển khai ngay trước khi các em học sinh quay trở lại học tập. Cụ thể, mỗi lớp học sẽ có 2 giáo viên phụ trách việc lau dọn bàn ghế, nền nhà và các thiết bị dạy học bằng các chất khử khuẩn; sau đó nhân viên bảo vệ sẽ phun xịt toàn bộ sân trường, hành lang, phòng học, bàn ghế, những nơi học sinh thường xuyên tiếp xúc bằng hóa chất diệt khuẩn Benkocid. Để đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19, nhà trường sẽ tạm thời không tổ chức các hoạt động tập thể, riêng hoạt động chào cờ sẽ được tổ chức tại mỗi phòng học thay vì tập trung tại sân trường.

Tại trường THCS và THPT Đặng Chí Thanh (huyện Thuận Nam), công tác phòng dịch cũng đã được gấp rút triển khai để ngày 2-3 đón 398 em học sinh khối THPT quay trở lại trường. Thầy giáo Nguyễn Trung Dũng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ban Giám hiệu đã chỉ đạo toàn bộ giáo viên và bộ phận y tế trường học phối hợp với Trạm y tế xã xịt thuốc khử khuẩn toàn bộ diện tích trường; bố trí đầy đủ nước rửa tay tại các nhà vệ sinh, các phòng học, hành lang và phòng làm việc để đảm bảo an toàn nhất cho học sinh và cán bộ, giáo viên. Ngoài ra, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm phối hợp với phụ huynh theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe, thân nhiệt của con em mình, đồng thời hướng dẫn, nhắc nhở các em đeo khẩu trang đúng cách khi đến trường, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, giữ vệ sinh cá nhân để phòng tránh dịch Covid-19.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các trường THPT trên địa bàn tỉnh, các em học sinh có thể yên tâm quay trở lại học tập trong một môi trường tuyệt đối an toàn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ năm học theo kế hoạch đã đề ra.