Phước Nam: Khẩn trương chuẩn bị đại hội Đảng bộ xã

Trên tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, những ngày này, Đảng bộ xã Phước Nam (Thuận Nam) đang tập trung lãnh đạo tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc, hoàn thiện các văn kiện, công tác nhân sự cũng như các điều kiện về cơ sở vật chất để đại hội Đảng bộ xã diễn ra theo đúng kế hoạch.

Đảng bộ xã Phước Nam có 12 chi bộ, với 135 đảng viên, trong đó 7 chi bộ thôn, 4 chi bộ trường học và 1 chi bộ quân sự. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ và nhân dân xã Phước Nam đã gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực. Nếu so đầu nhiệm kỳ, đến nay, địa phương có tốc độ phát triển kinh tế khá; kết cấu hạ tầng được chú trọng đầu tư; đời sống người dân được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người cuối năm 2019 đạt 45 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 4,9% xuống còn 1,96%. Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua là cơ sở để Đảng bộ xã Phước Nam vững tin tiến tới tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhờ sự lãnh đạo của Đảng bộ xã Phước Nam đời sống nhân dân địa phương ngày càng khởi sắc. Ảnh: M.Dung

Đồng chí Nguyễn Văn Thái, Bí thư Đảng bộ xã Phước Nam cho biết: Ngay sau khi tiếp thu Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị và các văn bản, kế hoạch chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy xã đã tổ chức quán triệt đến các chi bộ; đồng thời thành lập Ban chỉ đạo Đại hội chi bộ cơ sở, Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban nhân sự, các tiểu ban như: Tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ Đại hội và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. 

Đảng ủy xã Phước Nam đã lựa chọn thôn Văn Lâm 1 và Chi bộ Trường TH và THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm để tổ chức Đại hội chi bộ điểm. Đến nay, 2 chi bộ này đã tổ chức Đại hội thành công với đầy đủ các bước, đạt được nội dung, mục đích, yêu cầu đề ra. Công tác bầu cử tại đại hội được thực hiện đảm bảo đúng quy định, 100% nhân sự được cấp ủy đương nhiệm, đại hội giới thiệu, đề cử và được Ban Thường vụ Đảng ủy phê duyệt đều trúng cử với số phiếu cao, đảm bảo chất lượng. Đến thời điểm này, Đảng bộ xã Phước Nam đã chỉ đạo 8/12 chi bộ tổ chức thành công đại hội.

Cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn và theo dõi các chi bộ tổ chức đại hội, Ðảng ủy xã đã thành lập các tiểu ban để phục vụ đại hội và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Song song đó, Ðảng ủy xã đang tích cực hoàn thiện các văn kiện chuẩn bị cho đại hội, như: Báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Ðảng bộ xã... Trong đó, báo cáo chính trị tập trung đánh giá khách quan, trung thực, sát thực tế và làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm trên các lĩnh vực xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh; thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ qua, từ đó đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thiết thực để thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Sau nhiều lần đóng góp, thảo luận, văn kiện phục vụ Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 cơ bản đã hoàn thành và đang trình Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt.

Ðể chuẩn bị công tác nhân sự cho đại hội, Ðảng ủy xã đã tiến hành rà soát, quy hoạch, giới thiệu những người có đức, tài, có uy tín, triển vọng, năng lực lãnh đạo, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới và bảo đảm số lượng, cơ cấu hợp lý. Cùng với đó, địa phương phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội gắn với đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội của địa phương... Từ đó, tạo không khí thi đua sôi nổi, động viên tinh thần phấn đấu của cán bộ, đảng viên và nhân dân, phát huy tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, tin tưởng Đại hội Đảng bộ xã Phước Nam, nhiệm kỳ 2020-2025 dự kiến diễn ra vào tháng 4-2020 sẽ thành công tốt đẹp, qua đó tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên; củng cố, tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc và niềm tin của nhân dân đối với Đảng.