Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kiểm tra thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW tại Huyện ủy Ninh Hải

Ngày 27-2, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Hải về thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 182-KH/TU của Tỉnh ủy về công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, Kế hoạch 182-KH/TU, Huyện ủy Ninh Hải đã xây dựng kế hoạch thực hiện; tổ chức Hội nghị Huyện ủy mở rộng để quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW cho tất cả các đồng chí Huyện ủy viên, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND và UBND; Bí thư các chi, đảng bộ cơ sở; Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND xã, thị trấn… Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện. Thành lập đoàn công tác làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy 9 xã, thị trấn để kiểm tra công tác triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW và các văn bản hướng dẫn của các cấp về công tác chuẩn bị đại hội. Qua kiểm tra, đến nay đa số các xã, thị trấn đã hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị và thực hiện xong quy trình nhân sự theo Hướng dẫn của Ban Thường vụ Huyện ủy và đang hoàn chỉnh hồ sơ nhân sự báo cáo về Ban Thường vụ Huyện ủy để chỉ đạo tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. 

Ban Thường vụ Huyện ủy thống nhất chọn 2 đơn vị là Đảng bộ xã Nhơn Hải và Đảng bộ thị trấn Khánh Hải làm đại hội điểm. Về kết quả đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, đến ngày 25-2, đã có 107/137 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đại hội xong; dự kiến các chi bộ còn lại sẽ đại hội xong trong tháng 2-2020.

Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện, các Tiểu ban đại hội đã xây dựng kế hoạch, khẩn trương triển khai các bước, các công việc chuẩn bị cho đại hội. Trong tháng 2 và 3, tiếp tục tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp của cán bộ chủ chốt của huyện đã nghỉ hưu, các nhà quản lý, khoa học và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện; đồng thời gửi lấy ý kiến của cấp ủy Đảng trực thuộc và các Sở, ngành cấp tỉnh. Tiểu ban nội dung tiếp thu hoàn chỉnh trước khi trình xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong tháng 4-2020. Đối với công tác nhân sự đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy nhiệm kỳ 2020- 2025; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND và UBND huyện, nhiệm kỷ 2021- 2026 đảm bảo số lượng và đúng theo cơ cấu.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những nội dung quan trọng chuẩn bị cho đại hội, nhất là về nội dung báo cáo chính trị và công tác nhân sự.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác chuẩn bị đại hội của huyện Ninh Hải, đặc biệt là công tác chuẩn bị các văn kiện, báo cáo chính trị, công tác nhân sự. Đây là bước quan trọng để Ninh Hải tổ chức đại hội thành công. Đồng chí đề nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục nghiên cứu, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và các hướng dẫn, kế hoạch của Trung ương, Tỉnh ủy và các văn bản, hướng dẫn liên quan của các cấp về công tác chuẩn bị đại hội. Cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đại hội chi, đảng bộ cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện theo đúng kế hoạch, đảm bảo yêu cầu về chất lượng, tiến độ. Về văn kiện đại hội, cần phân tích, đánh giá rõ những mặt đạt được và hạn chế trong nhiệm kỳ qua, từ đó, xác định các khâu đột phá và những chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới mang tính bền vững gắn với tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Trong công tác nhân sự cần đảm bảo 3 độ tuổi, tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ trong cấp ủy và Thường vụ cấp ủy với phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, địa phương cần tập trung công tác phòng, chống dịch Covid-19 và ứng phó với tình hình hạn trên địa bàn.