UBND tỉnh họp kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 19-2, UBND tỉnh họp kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, tính đến ngày 19-2, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào nghi nhiễm Covid-19. Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tăng cường công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các cấp, các ngành, địa phương và mỗi người dân hiểu rõ về trách nhiệm trong tham gia phòng, chống dịch bệnh. Các cơ sở y tế cũng chuẩn bị trang thiết bị, vật tư, nhân lực thực hiện theo dõi những trường hợp được cách ly tại cơ sở y tế, giám sát tại cộng đồng và sẵn sàng điều trị cho những trường hợp nhiễm Covid-19. Siết chặt quản lý nhà nước về việc kinh doanh trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch; phun thuốc khử trùng ở trụ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và những nơi tập trung đông người; kịp thời cách ly, theo dõi, giám sát những người nghi ngờ và có nguy cơ cao nhiễm Covid-19.

Đồng chí Lê Văn Binh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Qua thống kê, có 26 người Trung Quốc đến Ninh Thuận, trong số họ không có ai đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Tất cả được theo dõi liên tục trong 14 ngày (theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt ngày 2 lần…). Đến ngày 14-2, tất cả các trường hợp trên đã hết thời gian theo dõi cách ly tại hộ gia đình, nhà nghỉ, khách sạn và nơi làm việc. Tình trạng sức khỏe hiện tại ổn định, sinh hoạt và làm việc bình thường. Đối với trường hợp 10 người dân đi từ tỉnh Vĩnh Phúc về Ninh Thuận. Các trường hợp này đã được ngành Y tế kiểm tra chặt chẽ, qua theo dõi và giám sát, thực hiện các biện pháp chuyên môn theo quy định, các đối tượng này không thuộc đối tượng cách ly.

Tại hội nghị, lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương báo cáo công tác triển khai các hoạt động phòng, chống dịch; đề xuất với tỉnh tiếp tục hỗ trợ vật tư y tế phòng, chống dịch, tăng cường công tác quản lý, giám sát người đến từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tình hình dịch Covid-19 hiện vẫn diễn biến phức tạp, do đó, yêu cầu các cấp, ngành, địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Kế hoạch số 220-KH/TU ngày 14-2-2020 về việc tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện tốt công tác quản lý, theo dõi, giám sát dịch bệnh; kịp thời cách ly, giám sát sức khỏe những người đến từ vùng có dịch, người tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19; chú trọng công tác tuyên truyền để các cấp, các ngành và cả cộng đồng hiểu rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh, trách nhiệm của mỗi tổ chức và từng cá nhân trong phòng, chống dịch bệnh. Xác minh, xử lý nghiêm các đối tượng đưa tin sai sự thật, gây hoang mạng trong dư luận xã hội, gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao ngành Y tế tăng cường công tác dự phòng, mua sắm, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế và các điều kiện để thực hiện tốt công tác điều trị khi có người nhiễm Covid-19.