Ninh Hải: Tổng kết công tác giáo dục quốc phòng-an ninh năm 2019

Ngày 18-2, Hội đồng Giáo dục quốc phòng-an ninh (GDQPAN) huyện Ninh Hải tổ chức Hội nghị tổng kết công tác GDQPAN năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Trong năm 2019, Hội đồng GDQPAN huyện thường xuyên quán triệt nghiêm túc các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác GDQPAN; bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện công tác giáo dục quốc phòng-an ninh sát với tình hình thực tế địa phương. Hội đồng GDQPAN huyện đã cử 9 đồng chí đối tượng 3 tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN do tỉnh tổ chức; huyện đã mở 8 lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho cán bộ đối tượng 4, với số lượng 789 đồng chí. Các xã, thị trấn mở 9 lớp, với 380 người thuộc đối tượng 4. Công tác GDQPAN cho học sinh, sinh viên tiếp tục được thực hiện thường xuyên; các trường trung học phổ thông, trường cao đẳng trên địa bàn huyện đều tổ chức dạy và học môn GDQPAN theo phân phối chương trình. Kết quả đã có 2.718 học sinh các trường THPT; 207 sinh viên Trường Cao đẳng sự phạm Ninh Thuận tham gia.

Lãnh đạo huyện Ninh Hải phát biểu tại buổi tổng kết công tác giáo dục quốc phòng-an ninh năm 2019.

Về nhiệm vụ năm 2020, huyện xác định: Tiếp tục quán triệt, phổ biến sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng-an ninh; thường xuyên kiện toàn hội đồng GDQPAN, đảm bảo việc duy trì nền nếp, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác GDQPAN toàn dân; kiện toàn các chức danh của các thành viên trong Hội đồng GDQPAN. Đặc biệt quan tâm giáo dục đối tượng là học sinh, sinh viên trong các trường học trên địa bàn huyện.