Hội đồng Nghĩa vụ quân sự 2 cấp họp chuẩn bị công tác giao, nhận quân năm 2020

Ngày 4-2, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) 2 cấp tỉnh và huyện, thành phố nghe báo cáo tình hình chuẩn bị công tác giao, nhận quân năm 2020.

Triển khai công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, Hội đồng NVQS tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thành phố tiếp tục tổ chức thực hiện tuyển quân theo phương thức “địa phương làm tròn khâu”, tuyển người nào chắc người đó, tuyển đủ số lượng 1.155 thanh niên nhập ngũ, trong đó 1.000 quân giao cho các đơn vị quân đội, gồm: Đoàn Đặc công Nước 5, Trung đoàn 292 Sư đoàn 377 Phòng không -Không quân, Trung tâm Huấn luyện Vùng 4 Hải quân, Sư đoàn Bộ binh 2 – Quân khu 5, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn Bộ binh địa phương 896 – Bộ CHQS tỉnh và 155 quân giao cho Công an tỉnh.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: Diễm My

Kết quả chốt quân số đến nay, các địa phương đã chủ động hiệp đồng với các đơn vị nhận quân thống nhất danh sách giao quân và phát lệnh gọi nhập ngũ đúng thời gian quy định. Cụ thể, đối với giao quân cho các đơn vị quân đội, toàn tỉnh đã phát lệnh gọi 1.048 thanh niên (chính thức 1.000 và dự phòng 48), trong số đó có 2 đảng viên và 58 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Đối với giao quân cho Công an tỉnh, đã tuyển chọn được 137/155 chỉ tiêu và đã tổ chức phát lệnh theo luật định.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả trong công tác chuẩn bị và tuyển chọn công dân nhập ngũ của các địa phương. Để tập trung cho ngày giao, nhận quân đạt kết quả, đồng chí yêu cầu Hội đồng NVQS 2 cấp tiếp tục bám sát địa bàn, nắm bắt diễn biến tình hình, quản lý tốt quân số chuẩn bị nhập ngũ, chuẩn bị chu đáo mọi mặt công tác, đảm bảo giao quân đủ chỉ tiêu và đảm bảo chất lượng. Đối với công tác tổ chức giao, nhận quân trong ngày 11-2, đồng chí chỉ đạo các huyện, thành phố tiến hành hiệp đồng giao quân cho các đơn vị nhận quân tại hội trường Ban CHQS hoặc Hội trường UBND các huyện, thành phố nhằm đảm bảo tốt công tác an toàn sức khỏe, an ninh trật tự theo công điện và hướng dẫn của Bộ Tư lệnh Quân khu 5. Bên cạnh đó, từ nay đến ngày giao quân, Hội đồng NVQS các cấp tiếp tục tập trung cao điểm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành Luật NVQS; tuyên truyền, cổ động bằng nhiều hình thức, tạo không khí vui tươi, sôi nổi trước và trong thời gian tổ chức giao, nhận quân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trong ngày giao nhận quân trên địa bàn tỉnh diễn ra đồng loạt, an toàn, nhanh chóng và đúng quy định.