Sẵn sàng mùa huấn luyện chiến sĩ mới năm 2020

Là đơn vị trực tiếp huấn luyện chiến sĩ mới của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đến thời điểm này, Tiểu đoàn 610, Trung đoàn Bộ binh địa phương 896 đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện tân binh nhập ngũ năm 2020.

Có mặt tại Tiểu đoàn 610 trong những ngày đầu tháng 2, chúng tôi mới thấy cảnh quan doanh trại của đơn vị xanh, sạch, đẹp, trật tự nội vụ ngăn nắp, gọn gàng, bãi tập thể lực được chỉnh trang, công sự, hầm hào luyện tập chiến thuật được tu bổ đúng theo quy định. Khu vực tăng gia sản xuất cho chiến sĩ mới cũng đã được bố trí, phân công đến từng tiểu đội, trung đội. Là một trong những cán bộ Tiểu đội trưởng trong khung huấn luyện chiến sĩ mới, Trung sĩ Nguyễn Tôn Kinh Luân, cho biết: Khi được giao nhiệm vụ huấn luyện, tôi đã cố gắng tiếp thu những kiến thức mới trong lớp tập huấn để truyền đạt lại cho tốt; đồng thời học cách quản lý, gần gủi, nắm bắt tâm tư cũng như theo dõi diễn biến tâm lý của chiến sĩ mới để có phương pháp động viên kịp thời, giúp cho các em an tâm thực hiện tốt nghĩa vụ của mình.

Bảng cổ động và mô hình bia cho huấn luyện chiến sĩ mới năm 2020.

Bên cạnh đó, Trung đoàn cũng đã chuẩn bị tốt các nội dung cơ bản về huấn luyện như phương pháp soạn thảo giáo án, bài giảng, xếp đặt trật tự nội vụ, tháo lắp các loại súng, hướng dẫn điều lệnh đội ngũ, tu sửa, làm mới mô hình học cụ, bãi tập, chuẩn bị đầy đủ vật chất theo quy định đảm bảo cho huấn luyện chiến sĩ mới đạt kết quả cao nhất. Trung tá Đoàn Quốc Việt, Trung đoàn Trưởng Trung đoàn BBĐP 896 cho biết: Ngay từ những ngày đầu năm, Ban Chỉ huy Trung đoàn đã ra nghị quyết lãnh đạo, xây dựng kế hoạch huấn luyện và tổ chức tập huấn khung huấn luyện chiến sĩ mới theo chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Đồng thời phối hợp với cơ quan quân sự các huyện, thành phố ổn định chốt quân số và chốt hồ sơ trong tuyển quân, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho huấn luyện chiến sĩ mới đã cơ bản hoàn thành.

Với sự quyết tâm, nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn BBĐP 896, đến nay công tác chuẩn bị tiếp nhận chiến sĩ mới của đơn vị đã hoàn thành đúng tiến độ. Trung đoàn đã sẵn sàng đón nhận và bảo đảm mọi điều kiện tốt nhất cho huấn luyện chiến sĩ mới năm 2020.