Không khí chuẩn bị tết ở các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh

Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần, không khí mùa xuân đang tràn về khắp mọi miền Tổ quốc. Cứ mỗi độ xuân về là cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh phấn khởi, đầy niềm vui, bắt tay vào những công việc mới, xây dựng cảnh quan, doanh trại của đơn vị trở nên xanh đẹp hơn.

Có mặt tại Đại đội Công binh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chúng tôi mới thấy được không khí đón xuân của cán bộ, chiến sĩ nơi đây đầy vui tươi, đầm ấm, đậm chất của người lính. Nhiều chiến sĩ trẻ, lần đầu tiên được đón tết trong quân đội, rất phấn khởi, tự hào. Chiến sỹ Jeăk Hoàng, Trung đội Công binh 2 cho biết: Đây là lần đầu tiên được đón tết cùng đồng chí, đồng đội, em rất vui. Các chiến sĩ đã tự đúc chậu rồi sơn cho thật đẹp, đồng thời cắt tỉa cây cảnh gọn gàng, đặc biệt những nhánh lan rừng được chúng em hái trong quá trình hành quân mang về chăm sóc đã ra hoa rực rỡ.

cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 896 đang gói bánh chưng tặng cho đồng bào nghèo.

Với cán bộ, chiến sĩ Công binh họ thường xuyên cơ động, đóng quân chủ yếu trên địa bàn rừng núi, thực hiện các nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết hết sức khó khăn, nhưng mỗi khi tết đến, xuân về thì đơn vị luôn đảm bảo tốt đời sống vật chất, tình thần cho cán bộ, chiến sĩ, cùng nhau nêu cao tinh thần vượt khó, đón một mùa xuân vui tươi, an toàn, tiết kiện trong đơn vị và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đại úy Cao Xuân Kiên, Chính trị viên Đại đội Công binh cho biết: Chúng tôi luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho anh em, đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn, chế độ được hưởng tết, đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi bổ ích để cán bộ, chiến sĩ vui xuân.

Đến Trung đoàn Bộ binh 896, chúng tôi càng cảm nhận hơn không khí đón tết nơi đây tràn đầy niềm vui khi thấy cán bộ, chiến sĩ cùng quây quần bên nhau gói những chiếc bánh chưng, bánh tét và ánh lửa hồng cháy bập bùng cùng hương thơm nếp mới làm chúng tôi như đang hòa mình vào xuân tràn đầy sức sống mới. Chiến sỹ Nguyễn Tôn Kinh Luôn, Tiểu đội 1, Trung đội 1, Đại đội 1 cho biết: Em thấy rất vui và ấm ấp vì đây là lần đầu tiên em tự tay gói được chiếc bánh chưng từ những nguyên liệu tự có của đơn vị, thịt heo được nuôi trong quá trình tăng gia sản xuất và các nguyên liệu như đậu xanh, nếp mới cũng được chuẩn bị từ trước. Em càng hiểu hơn phong tục gói bánh chưng, bánh tét cổ truyền của dân tộc.

Năm nay, Trung đoàn được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giao gói 1.500 chiếc bánh chưng để tặng gia đình nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số để góp phần cho bà con đón tết ấm áp hơn và qua đó tăng cường tình đoàn kết quân với dân như cá với nước. Thượng tá Bùi Trung Tịnh, Chính ủy Trung đoàn BBĐP 896 cho biết: Quán triệt các kế hoạch của Bộ CHQS tỉnh, chúng tôi đã chỉ đạo sâu sát đến từng cán bộ, chiến sĩ, ngoài việc gói bánh chưng đảm bảo tết cho người nghèo, chúng tôi còn tổ chức tốt các hoạt động văn hoá-văn nghệ cho bộ đội, thành lập các đội, tổ chức các trò chơi dân gian, qua đó tạo không khí vui xuân, đón tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, sẵn sàng chiến đấu cao.

Dẫu biết rằng, tết đến, xuân về, ai cũng muốn được đoàn tụ sum vầy bên gia đình và người thân, nhưng tết ở đơn vị bao giờ cũng vậy, luôn đầm ấm, vui tươi, gần gũi và đậm chất người lính và là thời điểm cần phải nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao, giữ bình yên cho quê hương, đất nước, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới.