Phát động cuộc thi: “70 năm Đội ta lớn lên cùng đất nước”

Hội đồng Đội tỉnh vừa phát động cuộc thi tìm hiểu: “70 năm Đội ta lớn lên cùng đất nước”. Đây là hoạt động do Hội đồng Đội Trung ương phát động, nhằm tăng cường và đa dạng hóa các hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Cuộc thi được triển khai rộng khắp đến tất cả các chi đội, liên đội trong toàn tỉnh nhằm giáo dục cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh về truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh và các phong trào của Đội qua các thời kỳ cũng như công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong giai đoạn mới.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm, tập trung chủ yếu vào 4 nội dung: Lịch sử ra đời của Đội TNTP Hồ Chí Minh; Quy định về nhiệm vụ của đội viên; Sự trưởng thành của thiếu nhi Việt Nam qua các giai đoạn cách mạng gắn với các công trình, các phong trào và các cuộc vận động lớn; Những ý tưởng góp phần xây dựng Đội vững mạnh.

Thời gian nhận bài dự thi từ 18-3 đến 15-4-2011. Hội đồng Đội Trung ương sẽ trao tất cả 48 giải cá nhân và 18 giải tập thể. Trong đó: 1 giải đặc biệt cá nhân trị giá 1,5 triệu đồng và 1 giải nhất tập thể trị giá 1 triệu đồng.