Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát động Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo”

Kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019), 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), ngày 13-12, tại xã Phước Kháng (Thuận Bắc), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ phát động Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo”.

Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” của lực lượng vũ trang tỉnh được triển khai thực hiện tại 2 xã Phước Kháng và Bắc Sơn (Thuận Bắc) trong thời gian từ ngày 13 đến 17-12-2019, với các hoạt động chính: Giúp dân sửa chữa nhà ở, vệ sinh môi trường, tặng con giống cho hộ nghèo để phát triển kinh tế, tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao và thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Qua đó thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tình cảm, trách nhiệm và sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ  LLVT tỉnh đối với nhân dân, nhất là với người có công với cách mạng ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, khu căn cứ cách mạng. Từ đó tăng cường tình đoàn kết quân dân và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quà cho các hộ nghèo xã Phước Kháng.

Tại lễ phát động, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Chi nhánh Viettel Ninh Thuận đã tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn xã Phước Kháng; tặng 20 triệu đồng kinh phí sửa chữa nhà cho hộ ông Chamaléa Bố và 4 con dê sinh sản trị giá 10 triệu đồng cho hộ ông Chamaléa Thượng là bệnh binh tuổi cao có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Đá Mài Trên.