Phát sinh thêm ổ dịch tả lợn châu Phi tại Thuận Bắc và Ninh Sơn

Ngày 8-11, huyện Thuận Bắc công bố dịch tả lợn châu Phi tại một hộ chăn nuôi ở thôn Gò Sạn, xã Bắc Phong, tiếp đó từ ngày 13 đến 19-11, trên địa bàn huyện Ninh Sơn phát sinh 2 hộ mới mắc dịch tả lợn châu Phi tại thị trấn Tân Sơn và xã Nhơn Sơn, đã tiến hành tiêu hủy 18 con, với trọng lượng 679,5kg.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ ngày 28-8 đến 19-11, dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 39 hộ chăn nuôi của 21 thôn/khu phố thuộc 9 xã, thị trấn của 3 huyện (Ninh Sơn, Thuận Bắc, Bác Ái) với số lượng lợn bệnh, chết buộc tiêu hủy là 1.005 con, tổng trọng lượng 57.752kg.

Ngành Nông nghiệp nhận định thời gian tới nguy cơ lây lan, phát tán dịch tả lợn châu Phi là rất cao. Vì vậy, để công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi đạt hiệu quả, các sở, ngành, các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tiếp tục triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch, cố gắng khoanh lại vùng dịch và vùng đệm để kiểm soát và dập dịch, không để dịch bệnh lây lan diện rộng, đặc biệt không để lây nhiễm vào địa bàn Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng gia súc, gia cầm đợt 2 năm 2019 và triển khai Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường (đợt 7) theo kế hoạch của UBND tỉnh.