Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo phương án ý tưởng quy hoạch khu vực ven biển phía Tây và phía Đông đường Yên Ninh

Ngày 14-11, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Công ty Cổ phần Surya City báo cáo phương án ý tưởng quy hoạch khu vực ven biển phía Tây và phía Đông đường Yên Ninh. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự có đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hiện nay Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đang là điểm đến của khách du lịch quốc tế. Trên cơ sở nghiên cứu những dự án đã được phê duyệt gần đây và những dự án đang thi công, Tập đoàn Crystal Bay đề xuất Quy hoạch mở rộng về phía biển Ninh Chữ cho Dự án thành phố Surya Phan Rang (diện tích mở rộng 500 ha). Trong yếu tố tương tác phát triển, dự án chú trọng tạo các điểm tham quan hấp dẫn, tổ chức các hoạt động thể thao ngoài trời, điểm nhấn là các khu nghỉ dưỡng trước biển phục vụ khách du lịch và cộng đồng dân cư.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: A.T

Du lịch gắn liền với văn hóa bản địa, nông nghiệp công nghệ cao với các sản phẩm đặc thù giá trị kinh tế cao sẵn có ở địa phương cũng là những nội dung dự án hướng tới. Ý tưởng đầu tiên của dự án là tạo ra lõi trung tâm lấy cảm hứng từ các mô hình kiến trúc bản địa, trung tâm dịch vụ chính với các trụ kết nối xung quanh khu trung tâm, tổ hợp công trình cao tầng tạo điểm nhấn đường chân trời mạnh mẽ dọc bờ biển nhằm mục đích tạo ra môi trường thông thoáng cho du khách, cộng đồng dân cư hưởng thụ.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao Dự án thành phố Surya Phan Rang do Công ty Cổ phần Surya City đề xuất đáp ứng yêu cầu, mục tiêu đặt ra, phù hợp với định hướng quy hoạch trước đây ở khu vực này. Quy hoạch có nhiều điểm mới so với những dự án đề xuất trước đây, khai thác triệt để không gian biển, giảm mật độ kiến trúc, ưu tiên không gian cây xanh, mang dấu ấn kiến trúc hiện đại, nhưng cũng rất truyền thống dân tộc. Những đề xuất mở rộng thành phố phù hợp với định hướng phát triển chung của tỉnh. Đồng chí mong muốn đơn vị tư vấn tiếp tục nghiên cứu kết nối công năng dự án với những khu vực lân cận đảm bảo tính đồng bộ. Để đưa ý tưởng của dự án thành hiện thực là cả một quá trình dài, giao cho Sở Xây dựng làm rõ thêm dự án có tác động đến các khu quy hoạch đã phê duyệt, tham mưu hình thức quản lý, khai thác hiệu quả dự án, nhằm tạo ra giá trị mới.