Phát động Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

Ngày 14-11, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS với chủ đề “Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS!”; vận động ủng hộ Quỹ khám chữa bệnh (KCB) người nghèo và Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV tỉnh Ninh Thuận năm 2019. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Những năm qua, công tác phòng, chống HIV/AIDS ở tỉnh ta được quan tâm thực hiện, đạt được một số kết quả khích lệ. Tuy nhiên, HIV/AIDS vẫn tiếp tục đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người dân, ảnh hưởng đến kinh tế, chính trị, trật tự an toàn xã hội, tương lai của giống nòi. Với chủ đề “Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS!”, Tháng hành động năm nay tập trung các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức cho cộng đồng về biện pháp dự phòng lây nhiễm HIV, lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV để góp phần đạt mục tiêu kết thúc dịch AIDS vào năm 2030 mà Chương trình của Liên hợp quốc về HIV/AIDS đã đề ra.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng
và tặng hoa cho các đơn vị, mạnh thường quân tiêu biểu ủng hộ 2 nguồn Quỹ thời gian qua.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các sở, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội cùng toàn thể nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động; duy trì hiệu quả các hoạt động trong thời gian tiếp theo. Yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành tập trung triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS đạt hiệu quả cao nhất góp phần đảm bảo ổn định và sự phát triển của tỉnh. Đồng chí ghi nhận tình cảm, đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ người nghèo, người mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người nhiễm HIV/AIDS trong thời gian qua; đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân phát huy tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, tiếp tục đóng góp, hỗ trợ Quỹ KCB cho người nghèo và Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV để hỗ trợ bệnh nhân nghèo, người mắc bệnh hiểm nghèo, người nhiễm HIV/AIDS gặp khó khăn, đảm bảo quyền lợi và sự công bằng, thực hiện mục tiêu không để bệnh nhân nghèo và người bị nhiễm HIV/AIDS bị bỏ lại phía sau.

Tại Lễ phát động, đã có hơn 20 đơn vị ủng hộ 2 nguồn Quỹ trên với tổng số tiền trên 50 triệu đồng, nâng tổng nguồn quỹ huy động được từ đầu năm đến nay lên trên 1,3 tỷ đồng.