Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri

Ngày 14-11, tổ đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) gồm các đồng chí: Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đình Cẩn, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp xúc với cử tri phường Đạo Long (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Đạo Long kiến nghị một số nội dung như: Thành phố cần quan tâm đầu tư sửa chữa, nâng cấp một số tuyến đường tại khu phố 4 và khu phố 5 để tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại của người dân; hệ thống thoát nước tại Trạm Y tế phường xuống cấp khi mưa thường bị ngập...

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri
phường Đạo Long (Tp. Phan Rang -Tháp Chàm). Ảnh: Thanh Thịnh

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2019. Đối với những vấn đề cử tri kiến nghị có liên quan đến tỉnh và Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, đồng chí ghi nhận, tiếp thu và chuyển đến các ngành giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

* Ngày 13-11, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đình Cẩn, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Trần Thị Hường, Quyền Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Tp. Phan Rang- Tháp Chàm đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Đài Sơn (Tp. Phan Rang -Tháp Chàm).

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri
phường Đài Sơn (Tp. Phan Rang -Tháp Chàm). Ảnh: D. My

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin đến cử tri kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh 10 tháng năm 2019; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa X; thông báo kết quả tổng hợp, giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc lần trước.

Cử tri phường Đài Sơn bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi về những thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và của Tp. Phan Rang-Tháp Chàm trong thời gian qua, đồng thời phản ảnh, kiến nghị những vấn đề quan tâm, như: cần giải quyết thỏa đáng về giá đất khi bồi thường giải phóng mặt bằng, sớm giải quyết nhu cầu về đất ở thuộc diện tái định cư và diện có nhu cầu khi thu hồi đất thực hiện các dự án; xem xét, cân nhắc và giám sát kỹ khi giao đất, cho thuê đất đối với người nước ngoài; nên có hướng dẫn cụ thể trong việc giải quyết các chế độ, chính sách đối với người khuyết tật; cần quan tâm chấn chỉnh thái độ phục vụ người dân của nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ưu tiên khám chữa bệnh cho người cao tuổi, việc phân cấp khám chữa bệnh bảo hiểm y tế và chế độ đối với cán bộ không chuyên trách ở thôn, khu phố…

Ngoài ra, cử tri phường Đài Sơn đặc biệt quan tâm đến việc chỉnh trang, xây dựng thành phố Phan Rang-Tháp Chàm ngày càng “xanh, sạch, đẹp” hơn. Cụ thể nhiều cử tri cho rằng cần có quy hoạch chi tiết khu vực ven biển Bình Sơn-Ninh Chữ nhằm phục vụ du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch có trật tự, bài bản hơn; nên đầu tư mở rộng các tuyến đường xuống các bãi biển; sớm quan tâm đầu tư cải tạo, sửa chữa hệ thống thoát nước trong khu dân cư Mương Cát, tránh gây ngập úng và ô nhiễm môi trường; cần phân cấp rõ ràng trong công tác quản lý, sửa chữa công trình giao thông, sớm đầu tư sửa chữa dải phân cách trên đường Ngô Gia Tự để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông; quan tâm đầu tư các công trình công cộng, trồng thêm cây xanh để tạo bộ mặt đô thị “xanh, sạch, đẹp” cho thành phố…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri phường Đài Sơn. Đối với những vấn đề liên quan đến Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu tổ đại biểu HĐND thành phố tổng hợp đầy đủ và chuyển đến UBND thành phố và các ban, ngành trả lời cho cử tri; đồng thời đề nghị tổ đại biểu HĐND thành phố phải có trách nhiệm đôn đốc, theo dõi và giám sát việc giải quyết của các ngành, các cấp theo đúng quy định của pháp luật. Về các ý kiến, kiến nghị các vấn đề thuộc thẩm quyền các cơ quan cấp tỉnh, đồng chí cùng các thành viên tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

* Ngày 14-11, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 11) gồm các đồng chí: Nguyễn Minh Trứ, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Anh Linh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Phạm Bảo Ngọc, Trưởng Ban Kinh tế Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Phước Dân (Ninh Phước).

Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri tại thị trấn Phước Dân (Ninh Phước). Ảnh: T.Mạnh

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa X và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc trước, cử tri thị trấn Phước Dân đã kiến nghị một số nội dung: Cần có giải pháp tiêu thoát lũ trên địa bàn thị trấn; sớm xây dựng bờ kè sông Lu qua thị trấn; khắc phục tình trạng xuống cấp tuyến đường Huỳnh Phước; sớm khắc phục tình trạng sạt lở các tuyến kênh mương, kênh thoát lũ trên địa bàn; đầu tư cơ sở vật chất và hạ tầng nông thôn cho khu phố đặc biệt khó khăn; xử lý nghiêm tình trạng xe khách dừng đỗ tại ngã ba, ngã tư Phú Quý gây mất an toàn giao thông.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền. Các ý kiến, kiến nghị khác được đoàn ghi nhận chuyển đến các cơ quan giải quyết, trả lời cử tri trong lần tiếp xúc tới.

* Cùng ngày, Đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 8) gồm các đồng chí: Lê Văn Khuê, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lê Văn Lợi, Trưởng ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh; Châu Thị Thanh Hà, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm; Nguyễn Huệ Khải, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp xúc cử tri phường Văn Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm).

Đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 8) tiếp xúc cử tri phường Văn Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm). Ảnh: M.Dung

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế-xã hội 10 tháng năm 2019 của tỉnh, dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá X và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc trước, cử tri phường Văn Hải đóng góp một số ý kiến: Cần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh; hỗ trợ kinh phí để nạo vét kênh mương nội đồng; xem xét lại vị trí tập kết rác khu vực cuối đường Trường Chinh …

Đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo địa phương đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận những kiến nghị khác của cử tri để phản ánh đến các ngành chức năng liên quan xem xét, giải quyết.

* Ngày 14-11, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 6) gồm các đồng chí: Trần Minh Nam, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Rang - Tháp Chàm; Lưu Xuân Phương, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Nguyễn Đức Thanh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Thích Hạnh Thế, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Ảnh: L.Tuấn

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá X; trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc lần trước. Cử tri phường Phước Mỹ kiến nghị về một số vấn đề như: Công tác đào tạo nghề cho thanh niên xuất ngũ; cần bê tông đoạn kênh mương qua đường Phan Đăng Lưu; xử lý tình trạng đổ rác trên tuyến đường Phạm Ngũ Lão.

Sau khi nghe ý kiến phản ảnh của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đã trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền, các ý kiến còn lại được tổng hợp và chuyển đến các ngành chức năng liên quan xem xét, giải quyết.

* Cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 6) đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Phủ Hà (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Phủ Hà cũng có một số kiến nghị như: Cần nạo vét lại hệ thống kênh mương trên địa bàn phường; việc cấp giấp phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho người dân còn chậm. Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và giải đáp một số thắc mắc của cử tri; đồng thời ghi nhận và chuyển các ý kiến khác đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

* Ngày 14-11, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) có buổi tiếp xúc cử tri xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn). Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Nhơn Sơn đã kiến nghị một số vấn đề như: Sớm sửa chữa Trường Mẫu giáo Lương Tri để đưa vào sử dụng; xử lý dây cáp viễn thông chằng chịt gây mất an toàn và mỹ quan; có biện pháp xử lý tình trạng hộ dân lấn chiếm đất nghĩa trang Đắc Nhơn; đường nội thôn Lương Tri xuống cấp cần tu sửa…

Cử tri xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn) kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 1). Ảnh: K.Thùy

Đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã trả lời một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; đồng thời, ghi nhận và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị khác của cử tri để phản ánh đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.