Hoạt động của các ngành, địa phương

Ngày 13-9, Trường Tiểu học Từ Tâm 1, xã Phước Hải (Ninh Phước) phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Ninh Phước tổ chức tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về Luật Giao thông đường bộ nhằm nâng cao nhận thức trong giáo viên và học sinh chấp hành đúng quy định khi tham gia giao thông. Dịp này nhà trường tổ chức trao 96 nón bảo hiểm cho học sinh lớp 1 theo chương trình phối hợp giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Honda Việt Nam.

 

 Trao nón bảo hiểm cho học sinh Trường Tiểu học Từ Tâm 1, xã Phước Hải (Ninh Phước). Ảnh: Văn Nỷ

* Hợp tác xã (HTX) Kinh doanh Dịch vụ-Nông nghiệp An Xuân, xã Xuân Hải (Ninh Hải) có 18 thành viên, tham gia liên kết với nông dân địa phương sản xuất 15 ha măng tây xanh (MTX), sản lượng cung cấp ra thị trường khoảng 300 tấn/năm. Quá trình thẩm định sau khi đảm bảo các tiêu chí về kỹ thuật canh tác, chăm sóc, thu hoạch và sơ chế sản phẩm, vừa qua Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã cấp Giấy chứng nhận VietGAP cho sản phẩm MTX của HTX.

Thành viên HTX An Xuân đóng gói sản phẩm MTX, xuất bán ra thị trường. Ảnh: H.Lâm

Việc được cấp giấy chứng nhận VietGAP là cơ sở quan trọng để HTX nâng cao uy tín, mở rộng thị trường tiêu thụ MTX, tạo thu nhập ổn định cho các thành viên và đóng góp vào phát triển nông nghiệp trên địa bàn.