Lễ xuất quân Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2019

Ngày 18-7, tại Trung tâm Hoạt động thanh - thiếu niên tỉnh đã diễn ra Lễ xuất quân Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2019. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm nay thu hút 68 học viên là học sinh cấp THCS và THPT trên địa bàn tỉnh tham gia. Trong thời gian 10 ngày, các học viên được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực: Giáo dục truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới; điều lệnh quản lý bộ đội và điều lệnh đội ngũ; kỹ năng phòng tránh đuối nước; nhận biết phòng tránh xâm hại tuổi vị thành niên; kỹ năng thực hành xã hội; kỹ năng sinh hoạt tập thể; tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện, bảo vệ môi trường...

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự lễ xuất quân
Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2019. Ảnh: P.Bình

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành liên quan và các địa phương, đơn vị nơi diễn ra Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2019 tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ Ban Tổ chức chương trình hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra. Các thành viên trong Ban Tổ chức chương trình, các đơn vị phối hợp cần quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình trong điều kiện tốt nhất, đảm bảo an toàn về sức khỏe, tinh thần, cơ sở vật chất cho học viên. Đối với các học viên cần tuân thủ các nội quy, quy định của Ban Tổ chức chương trình, thi đua học tập và làm theo phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu rèn luyện, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sau khi kết thúc khóa học, trở về gia đình tiếp tục là người con hiếu thảo, vâng lời thầy, cô giáo, vận dụng kiến thức trải nghiệm vào cuộc sống để sau này là người có ích cho xã hội.