Cà chua nhồi cá thác lác hấp

Trong những ngày hè nóng nực, các bà nội trợ có thể đổi món cho bữa cơm gia đình bằng món cà chua nhồi cá thác lác hấp thơm ngon đầy hấp dẫn. Cách làm khá đơn giản và nguyên liệu lại dễ tìm.

Nguyên liệu dành cho 4 người: 200g thịt cá thác lác; cà chua chín; hành lá, ớt, bột nêm, tiêu, dầu ăn, đường, nước mắm. 

Cách thực hiện như sau:

Hành lá bỏ rễ, chỗ giập úa, rửa sạch, xắt nhỏ. Ớt bỏ cuống, rửa sạch, xắt nhỏ. Cho thịt cá đã nạo vào tô, sau đó cho hành lá và ớt đã xắt nhỏ đồng thời thêm một ít hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay… rồi trộn đều. Dùng chày quết thật mạnh khoảng từ 10-20 phút nhằm cho thịt cá được dai. 

Cà chua nên chọn quả tròn, đẹp, cắt ngang khoảng 1/4 phía trên đầu. Sau đó khoét lấy ruột để riêng, phần lõi ở giữa bỏ đi. Có thể tỉa trang trí hình răng cưa tuỳ thích.  Tiếp tục nhồi cá đã quết ở trên vào bên trong quả cà chua cho chặt, cho cà chua vào xửng hấp chín hoặc dùng màng bao thực phẩm cuộn lại, bỏ vào lò vi sóng theo chế độ hấp chín cũng được. 

Làm nước sốt: Trong lúc chờ cà chua chín, chuẩn bị phần nước sốt bằng cách cho chảo lên bếp, thêm một ít dầu ăn và phi thơm với hành tím. Sau đó, lấy ruột cà chua để riêng ở trên cho vào chảo xào kỹ. Thêm một ít đường, nước mắm và nêm nếm vừa ăn là được. Chú ý: do ruột cà chua có vị tương đối chua, để vị của món này dịu đi, vừa ăn nên cho thêm đường hơi nhiều một chút.

Khi thấy cà chua đã chín, sắp ra một dĩa tròn, chung quanh trang trí bằng rau xà lách và dưa leo, cuối cùng mới rưới phần nước sốt lên trên. Vị ngọt và hơi dai của cá thác lác lẫn vào vị chua dịu nhẹ của nước sốt cà chua, khiến món ăn này có vị đặc trưng riêng, ai thưởng thức qua một lần đều nhớ mãi.

Món này ăn kèm với bún tươi hoặc cơm trắng đều ngon.

Thùy Trang (nguồn eva.vn)