Thịt ba chỉ kho với cơm dừa

Thịt ba chỉ thường chế biến những món kho mặn cùng với tôm biển, khá ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, sẽ đặc biệt hơn khi kết hợp với cơm dừa, món thịt kho này sẽ mang lại một hương vị mới lạ khiến nhiều người ưa thích.

Nguyên liệu dành cho 4 người:

400g thịt ba chỉ, 200g cơm dừa (không nên lấy cơm dừa già quá, sẽ xơ và khô cứng), 100ml nước dừa, hành khô bóc vỏ băm nhỏ, hành lá xắt nhỏ, gia vị nêm nếm và nước màu

Cách thực hiện như sau:

Trước tiên, thịt ba chỉ mua về rửa sạch, xắt thành từng miếng dày khoảng 2cm. Sau đó ướp cùng với hành tím bằm nhỏ, nước mắm, hạt tiêu, dầu hào và nước màu

trong khoảng 20 phút cho ngấm đều gia vị.

Cơm dừa cạo bớt vỏ bên ngoài xắt thành từng miếng dài 5cm, dày khoảng chừng 0.5cm. Khi thịt ướp xong cho lên chảo cùng với một ít dầu ăn, đảo đều tay đến khi thịt săn lại, sau đó cho cơm dừa vào nấu cùng. Đổ thêm nước cho săm xắp mặt thịt đồng thời cho thêm một ít nước màu để màu thịt kho sẽ đẹp hơn và  khi sôi nên vặn nhỏ lửa liu riu..

Nấu cho tới khi nước có độ sánh lại và chuyển sang màu cánh gián, thịt và cơm dừa có độ mềm vừa phải, sau đó mới nêm nếm lại gia vị một lần nữa cho vừa ăn rồi rắc một ít hành lá lên trên bề mặt rồi nhấc xuống.