Chăm lo tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo

* Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức chương trình văn nghệ và các hoạt động vui Xuân - đón Tết Kỷ Hợi - 2019 cho đồng bào dân tộc Raglai xã Phước Trung (Bác Ái). Thăm tặng 271 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã, với tổng trị giá 65 triệu đồng; trong đó có 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng các gia đình chính sách tiêu biểu tại địa phương.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà Tết cho đồng bào
dân tộc Raglai xã Phước Trung (Bác Ái). Ảnh: Ngọc Lâm

* Nhân dịp Tết Kỷ Hợi - 2019, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng các tổ chức thành viên, các ngành, các cấp, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã nỗ lực triển khai các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo.

Đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng quà cho hộ nghèo. Ảnh: D.Minh

Trong những ngày đầu năm mới 2019, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, trong thời gian ngắn, các ngành, các cấp, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã huy động và hỗ trợ được 42.608 suất quà, trị giá 11,7 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trong tỉnh. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ 14.319 suất quà, trị giá 2,878 tỷ đổng; hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 154 nhà bị hư hại do ảnh hưởng cơn bão số 9 năm 2018 gây ra, với tổng số tiền 4,2 tỷ đồng từ nguồn quỹ Cứu trợ tỉnh; tổ chức cấp phát 797.280 kg gạo do Chính phủ hỗ trợ cứu đói cho hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; trao 100 suất quà của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trị giá 130 triệu đồng; phối hợp tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết cho đồng bào dân tộc thiểu số, với các hoạt động thi nấu bánh chưng, bánh tét, thi các trò chơi dân gian, thi đấu bóng chuyền, thi “Hoa hậu bò đẹp” và chương trình “Lửa hội trại mùa xuân” đã thu hút đông đảo Nhân dân đến tham gia, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trước thềm xuân mới. 

* Ngày 29-1, Báo Ninh Thuận phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tổ chức các hoạt động đón Tết Kỷ Hợi- 2019 cùng đồng bào Raglai xã Phước Thành (Bác Ái) với chủ đề “Đón xuân - Vui tết - Đầm ấm - Yêu thương”.

Ảnh: Phan Bình

Tại đây, lãnh đạo Báo Ninh Thuận và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã trao 2 suất quà cho Đảng ủy-UBND xã Phước Thành và 60 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, neo đơn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà trị giá 250 ngàn đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn hỗ trợ 10 triệu đồng tổ chức gói và nấu bánh chưng tặng các hộ nghèo tại địa phương… Đây là hoạt động ý nghĩa giúp cho đồng bào Raglai đón tết vui tươi, đầm ấm.

* Với chủ đề “Tết ấm tình quân - dân”, trong 2 ngày 30 và 31-1, trên 150 cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh tổ chức hành trình về nguồn tại xã Ma Nới (Ninh Sơn). Tại đây, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã tham gia tổng dọn vệ sinh Đài liệt sĩ xã, các tuyến đường liên thôn; các trường học trên địa bàn xã; khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 115 lượt người dân. Đoàn công tác đã tặng 1.098 suất quà, mỗi suất trị giá 120 ngàn đồng trích từ quỹ Ủng hộ vì người nghèo của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh và quỹ tự cân đối của Bộ CHQS tỉnh. Đồng thời phối hợp với Hội Cựu Chiến binh tỉnh tặng 70 suất quà cho gia đình chính sách, thương-bệnh binh trị giá 21 triệu đồng. Ngoài ra đoàn công tác cùng phối hợp với UBND xã tổ chức thi nấu bánh chưng, bánh tét tặng hơn 2.000 chiếc bánh chưng cho nhân dân ăn tết; tổ chức các trò chơi dân gian như (bắn nỏ, đi cà kheo, kéo co, nhảy bao bố)… tổ chức giao lưu văn hoá, văn nghệ, chiếu phim phục vụ cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân địa phương. 

* Ngày 30-1, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức Ngày hội “Vui Xuân, đón Tết” cùng bà con dân tộc Raglai xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn).

Tại ngày hội, đoàn đã tặng quà tết cho 225 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại địa phương, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng; đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Thi gói bánh chưng, giao lưu bóng đá, kéo co, nhảy bao bố và đêm giao lưu văn nghệ “Mừng Đảng-Mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019”, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Ảnh: Lê Thi

* Ngày 30-1, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh tỉnh đã trao 85 phần quà tết (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng) cho các gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách của phường Đài Sơn (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm).

Ảnh: T.Xuân

Được biết, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Agribank Ninh Thuận đã trao 1.000 phần quà với tổng giá trị 500 triệu đồng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

* Ngày 30-1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức chương trình ca nhạc “Chào xuân 2019” với chủ đề “ Tết là để yêu thương” nhằm phục vụ cho những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Ảnh: B.Thương

Chương trình ca nhạc gồm các tiết mục đơn ca, song ca, ca cổ và múa do các cộng tác viên Trung tâm Văn hóa tỉnh; các vũ công vũ đoàn Ngôi Sao, Sắc Việt; thành viên câu lạc bộ đờn ca tài tử phường Đạo Long (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) và Đội văn nghệ Công an Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Tại đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức trao cho các bệnh nhân 60 phần quà (500.000 đồng/phần) của Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Nha Trang tặng; 25 phần quà (300.000 đồng/phần) của Bệnh viện Đa khoa tỉnh; 6 phần quà hỗ trợ dưới hình thức mua thẻ bảo hiểm y tế (trị giá 750.000 đồng/thẻ); 60 phần quà (50.000 đồng/phần) của một mạnh thường quân và tặng 40 bao lì-xì (500.000 đồng/bao), tổng trị giá trên 40 triệu đồng. 

* Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 29-1, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thuận Bắc trao tặng 30 suất quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách của xã Phước Chiến, mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng.