Máy làm đá tuyết từ nước biển

Các nhà khoa học Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã nghiên cứu “Máy làm đá tuyết từ nước biển phục vụ bảo quản hải sản đánh bắt xa bờ”, nhằm giúp ngư dân nâng cao chất lượng, kéo dài thời gian bảo quản hải sản trên tàu.

Máy sản xuất đá tuyết được lắp đặt có quy trình vận hành đơn giản, tự động hóa trong việc điều chỉnh thời gian, nhiệt độ bảo quản phù hợp với quy trình bảo quản hải sản. Người sử dụng có thể dễ dàng lựa chọn và điều chỉnh độ đậm đặc của sản phẩm đá tuyết trong dải từ 25% đến 95% hoặc theo nhiệt độ xác định.

Đặc biệt, máy còn hiển thị, thông báo thời gian máy chạy, sản lượng đá, lượng tiêu thụ nhiên liệu trong mỗi chuyến đi biển, giúp chủ tàu có thể kiểm tra và theo dõi một cách dễ dàng.

Các nhà khoa học đã làm chủ được công nghệ chế tạo buồng tạo đá tuyết bao gồm tang trụ, cơ cấu gạt đá, bộ phận phun nước, hệ thống tuần hoàn nước lạnh, bộ trao đổi nhiệt sử dụng hệ thống máy nén một cấp hoạt động ổn định với các tính năng phù hợp với điều kiện thực tế của tàu cá Việt Nam.

Máy chạy ổn định, năng suất lớn hơn với nhiều cải tiến. Đây sẽ là sản phẩm giúp nâng cao chất lượng bảo quản nguồn thủy sản trên tàu cá đánh bắt xa bờ của ngư dân.

N.M (Theo báo chinhphu.vn)