Phát triển vòng đeo tay cảnh báo cơn động kinh

(NTO) Các nhà khoa học ở Đại học Utrecht (Hà Lan), đã phát triển chiếc vòng tay thông minh Nightwatch, thiết bị theo dõi nhịp tim và vận động của người dùng.

Được biết, một cơn động kinh có thể là cảm giác phát sinh từ những tác động của ánh sáng đèn nhấp nháy. Ngoài ra, co giật động kinh có thể đi kèm với kinh nguyệt cũng như xảy ra đồng bộ với các chu kỳ ngủ và thức tỉnh. Trong trường hợp xảy ra động kinh khi ngủ thì hầu như khó kiểm soát và ngăn chặn hậu quả nếu không sử dụng các thiết bị giám sát đặc biệt.

Dưới sự hướng dẫn của nhà nghiên cứu Johan Arends đã phát triển chiếc vòng đeo vào tay của bệnh nhân và theo dõi 2 chỉ số chính đặc trưng của chứng động kinh: tăng nhịp tim và co cơ hỗn loạn. Khi nhận được tín hiệu từ cả hai chỉ số này, đèn chỉ báo sẽ chuyển sang màu đỏ và phát thông báo cấp cứu cho nhân viên y tế.

Vòng đeo tay nhận biết chính xác 85% các trường hợp lên cơn động kinh và thông báo chính xác 96% các cơn động kinh nguy hiểm.

Hy vọng rằng việc sử dụng vòng tay tiện ích này không chỉ cải thiện và đơn giản hóa việc theo dõi các cơn động kinh, mà còn có thể giảm số ca tử vong đột ngột do lên cơn động kinh trong khi ngủ.