Ninh Hải: Đẩy mạnh công tác từ thiện nhân đạo

Với nội dung, hình thức hoạt động đa dạng, thiết thực, trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Ninh Hải đã huy động sức mạnh của cộng đồng chung tay chăm lo đối tượng nghèo, nạn nhân chất độc da cam nghèo, đối tượng chính sách, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Ông Nguyễn Tài, Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: Một trong những hoạt động hiệu quả nhất để nâng cao chất lượng các phong trào từ thiện, nhân đạo được Hội CTĐ huyện xác định, đó là tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và cán bộ, hội viên tích cực tham gia vào hoạt động của hội, thông qua các buổi sinh hoạt hội và lồng ghép các phong trào, cuộc vận động tại địa phương. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên công tác nhân đạo xã hội có nhiều thuận lợi và đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, Hội CTĐ huyện cũng đã chỉ đạo các cơ sở hội rà soát, nắm cụ thể những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; giới thiệu địa chỉ nhân đạo với các tổ chức, cá nhân; đưa nhà hảo tâm đến gặp trực tiếp đối tượng bất hạnh để họ chia sẻ, cảm thông và tự chọn hình thức trợ giúp thích hợp.

Ảnh: Trần Phương.

Trong 9 tháng năm 2018, toàn Hội đã vận động được trên 800 triệu đồng hỗ trợ cho 3.891 trường hợp khó khăn. Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật; tổ chức cấp phát 27 chiếc xe lăn; trang bị tủ thuốc có dụng cụ sơ cấp cứu ban đầu và các loại thuốc trị bệnh thông thường tại các trường học trên địa bàn, với số tiền gần 20 triệu đồng; tuyên truyền vận động Nhân dân nâng cao nhận thức, chuẩn bị các điều kiện ứng phó với thiên tai, thảm họa để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và vật chất…

Công tác vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn huyện cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Ðến nay, Hội CTĐ huyện đã củng cố và kiện toàn ban chỉ đạo HMTN ở 9/9 xã, thị trấn. Qua tuyên truyền vận động, hoạt động HMTN đã thực sự được nhân rộng, thu hút được nhiều người dân tham gia; kết quả năm sau cao hơn năm trước. Trong 9 tháng qua, Hội CTĐ huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức 14 đợt HMTN, với 668 lượt người đăng ký tham gia, tiếp nhận 527 đơn vị máu, đạt 101,3% kế hoạch năm.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Hội CTĐ huyện Ninh Hải tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các nguồn lực, sự trợ giúp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để tăng thêm nguồn quỹ chia sẻ những khó khăn đối với người nghèo, người tàn tật, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Từ đó góp phần làm vơi đi những khó khăn cho các đối tượng dễ bị tổn thương, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.