Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khảo sát, đánh giá mô hình tự quản ở cộng đồng dân cư

(NTO) Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa tổ chức Hội nghị khảo sát, đánh giá mô hình tự quản ở cộng đồng dân cư xã Quảng Sơn (Ninh Sơn). Đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến dự.

Quảng Sơn là xã trung du miền núi, hiện có 3.306 hộ/17.344 nhân khẩu, đa số sống chủ yếu bằng nông nghiệp và chăn nuôi là chủ lực. Những năm qua, trên địa bàn đã xây dựng được 2 mô hình “Xứ đạo bình yên” tại thôn Triệu Phong1, 2 và thôn Thạch Hà 1, 2; 1 mô hình “khu dân cư đảm bảo về ANTT, trật tự ATGT và PCCC” tại thôn Hạnh Trí; xây dựng 25 mô hình dòng họ hiếu học tại 25 thôn... Nhờ vậy tình hình ANTT trên địa bàn xã ổn định, các vụ việc xảy ra được giải quyết kịp thời, không để phát sinh thành điểm nóng. Tuy nhiên, qua khảo sát, để các mô hình hoạt động hiệu quả hơn nhiều người dân trên địa bàn có ý kiến cho rằng nên hợp nhất các mô hình tự quản để dễ dàng trong việc quản lý; cần hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các mô hình; quan tâm hỗ trợ công cụ, trang thiết bị cho đội viên xung kích...

 

Đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: K. Thùy

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân trong việc triển khai các phong trào, cuộc vận động với nhiều mô hình phong phú; các phong trào đã phát huy được tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới, giữ gìn ANTT trên địa bàn; đồng thời đề nghị địa phương cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổng kết đánh giá những mô hình có hiệu quả; đồng thời khắc phục những thiếu sót sao cho các mô hình ngày càng hiệu quả hơn.