Cua-rơ huyền thoại Lance Armstrong tuyên bố giã từ sự nghiệp

Lance Armstrong, tay đua người Mỹ từng bảy lần vô địch giải đua xe đạp Tour de France, ngày 16-2 tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Cua-rơ Lance Armstrong (áo vàng)

Armstrong nói: "Ngày hôm nay, tôi tuyên bố ngừng thi đấu chuyên nghiệp để dành thời gian tập trung cho gia đình. Ưu tiên của tôi bây giờ là nuôi dạy các con, chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư, đồng thời thúc đẩy các nhiệm vụ đối với quỹ Livestrong mà tôi đã thành lập từ trước khi giành Áo vàng đầu tiên của giải Tour de France."

Tay đua 39 tuổi này được xem là một biểu tượng trong làng thể thao khi đã nỗ lực chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư tinh hoàn từ khi anh mới chỉ 25 tuổi.

Armstrong đã trở lại với Tour de France năm 2009 sau bốn năm phải nghỉ thi đấu và đã giành vị trí thứ ba chung cuộc trong năm đó.

Sự kiện Armstrong tuyên bố chính thức giã từ sự nghiệp cũng chỉ diễn ra một ngày sau khi nhà vô địch Tour de France 2010, tay đua người Tây Ban Nha Alberto Contador được minh oan trong nghi án sử dụng doping. Contador cho biết, anh đã ăn phải mẫu thịt lợn nhiễm chất bị cấm trong thời gian tham dự Tour de France 2010, giải đấu mà anh đã đăng quang lần thứ ba trong vòng 4 năm.

(Theo VietnamPlus)