"Cú sốc" vì giá vé trận Chung kết Champions League 2011

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang bị chỉ trích dữ dội sau khi thông báo giá vé trận chung kết Champions League diễn ra ở SVĐ Wembley, Anh ở mức cao kỷ lục.

Theo thông báo của UEFA vào hôm thứ Năm (17-2), giá vé trận CK Champions League mùa giải năm nay cao gần gấp đôi so với trận chung kết diễn ra ở Roma cách đây 2 năm. Giá vé rẻ nhất cho trận đấu diễn ra tại Wembley sắp tới sẽ là 150 bảng/người lớn, chưa kể đến các loại lệ phí quản lý (khoảng 26 bảng cho một cặp vé). Trong khi đó các vị trí ngồi đẹp hơn trên tầng hai, hoặc ba của khán đài sẽ có giá lần lượt là 200 hoặc 300 bảng, mức giá cao kỷ lục trong lịch sử giải đấu kể từ trước đến nay.

Giá vé rẻ nhất cho CĐV của hai đội lọt vào trận chung kết sẽ vào khoảng 80 bảng, nhưng phía UEFA không nêu cụ thể sẽ có bao nhiêu chiếc vé với giá trên dành cho họ.

“Mức giá này thật khó chấp nhận và nó đã đẩy mặt bằng giá vé lên một ngưỡng mới. Khi mà tình hình kinh tế không chỉ tại Anh mà khắp châu Âu đang khó khăn như hiện nay, việc đưa ra các mức giá như trên là một sự bóc lột đối với các CĐV”, Chủ tịch Hiệp hội những người hâm mộ bóng đá (FSF), ông Malcolm Clarke bức xúc bày tỏ.

 

Giá vé trận CK tại SVĐ Wembley cao kỉ lục- Ảnh AL

 Không những bất bình về giá vé quá cao, FSF còn chỉ trích UEFA là “không biết xấu hổ” khi cộng thêm vào giá vé phí quản lý. “Việc cộng thêm mức phí 26 bảng là không thể chấp nhận được và UEFA nên xấu hổ vì điều đó. Với những người từ nước ngoài họ càng khó khăn hơn khi còn phải cộng thêm chi phí đi lại”, tờ Telegraph dẫn lời vị Chủ tịch FSF.

Trong khi đó Giám đốc phụ trách các giải đấu của UEFA, ông Giorgio Marchetti lại cho rằng mức giá này là phù hợp khi so sánh với vé CK World Cup, hay CK Euro. Phát biểu trong lễ công bố tại Tòa thị chính London, ông Marchetti khẳng định:

“Các mức giá trên được đưa ra dựa trên loại sự kiện. Và nếu bạn so sánh nó với các sự kiện khác chúng tôi không cho rằng vé CK Champions League là quá cao. Chúng tôi không muốn bòn rút một đồng nào của mọi người. Nhưng chúng tôi phải đánh giá sự kiện này với các sự kiện khác như các trận CK Euro và World Cup.”

Còn về khoản phí quản lý được cho là “vô lý”, ông Marchetti giải thích: “Khoản phí trên không có gì là vô lý cả vì nó đi kèm với giá vé. Chúng tôi luôn cố gắng cân bằng giữa quyền lợi của người hâm mộ, cũng như lợi ích của giải đấu. Tại sao chúng tôi phải hạ giá vé thấp hơn mức mà chúng tôi cho là chấp nhận được”.

Cách đây không lâu, Chủ tịch UEFA, ông Michel Platini đã tuyên bố sẽ dời ngày diễn ra trận chung kết nói trên vào thứ Bảy để các CĐV nhí có dịp theo dõi. Tuy nhiên, giá vé dành cho trẻ em cũng không hề thấp với 225 bảng/cặp.

Theo dự kiến, UEFA sẽ thu về 14 triệu bảng từ trận CK ở SVĐ Wembley, hơn 3 triệu so với trận thư hùng diễn ra ở Madrid vào năm ngoái giữa Inter Milan và Bayern Munich.

(Theo TT&VH Online)