Quần vợt:

Wozniacki trở lại ngôi số một thế giới

Chỉ sau một tuần bị Kim Clijsters vượt mặt, Caroline Wozniaki đã đòi lại được ngôi hậu của làng quần vợt nữ thế giới. Nhưng có lẽ bất cứ ai cũng biết chiếc vương miện mà cô gái trẻ người Đan Mạch đang đội được làm bằng gì.

Tuần trước, Wozniacki không thi đấu, nên Kim Clijsters đã lọt vào bán kết giải Open Gaz de France, và chính thức trở lại ngôi số một thế giới đúng ngày lễ Tình nhân (14/2). Điều tương tự đã xảy ra tuần này khi Kim không tham dự giải Dubai mở rộng, còn Wozniacki thì đã thẳng tiến đến vòng bán kết với chiến thắng 6-2, 6-4 trước Shahar Peer. Khoảng cách mong manh 180 điểm giữa họ (8835 - 8655) vì thế lại bị san lấp.

Như vậy, vào thứ Hai tuần tới, khi Bảng xếp hạng WTA được công bố, Wozniacki sẽ bắt đầu tuần thứ 19 ở trên ngôi số một thế giới. Tay vợt người Đan Mạch lần đầu tiên nhận được vinh dự (và sức ép) này kể từ ngày 11/10/2010, phần lớn nhờ Serena Williams chấn thương. Tại Australia mở rộng vừa qua, Wozniacki tiếp tục vô duyên với Grand Slam khi bị Na Li loại ở bán kết, còn Kim thì đăng quang thuyết phục. Chính điều này khiến Wozniacki càng phải đối mặt với sức ép phải giành Grand Slam cho bằng được.

Khoảng cách điểm giữa Kim và Wozniacki rất mong manh, nên có khả năng ngôi hậu WTA cũng sẽ thay đổi như chong chóng, tùy vào những khác biệt về lịch thi đấu của hai ngôi sao này. Dẫu sao, việc đòi lại vị trí số một thế giới cũng là một bước khích lệ tinh thần đối với Wozniacki, dù rằng trách nhiệm là không hề nhỏ. Trước mắt, cô sẽ phải vô địch Dubai để tô điểm cho chiến tích của mình, cũng như gia tăng điểm số so với Kim.

Ở giải đấu này, Wozniaki (hạt giống số 1) đã được miễn vòng đầu. Trước khi đánh bại Shahar Peer (9) để trả món nợ 1 năm về trước, cô đã vượt qua Chakvetadze và Morita. Đối thủ kế tiếp của Wozniaki sẽ là Samantha Stosur (4), người vừa đánh bại Jankovic 3-6, 7-5, 6-4. Hai trận tứ kết muộn là các cặp đấu Radwanska (8) - Kuznetsova (16) và Pennetta (11) - Kleybanova (15).

(Theo TT&VH online)