Khẩn trương khắc phục thiệt hại do lốc xoáy gây ra tại huyện Ninh Sơn

(NTO) UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo đối với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND huyện Ninh Sơn về việc khẩn trương khắc phục thiệt hại do lốc xoáy gây ra.

Trước đó, vào lúc 15 giờ ngày 25-6, mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã gây thiệt hại cho 10 hộ dân trên địa bàn xã Lâm Sơn và thị trấn Tân Sơn (huyện Ninh Sơn), làm 3 hộ bị tốc mái nhà ở, một hộ vừa bị tốc mái nhà ở, vừa tốc mái vòm, 5 hộ tốc mái công trình phụ và một hộ bị tốc mái xưởng sản xuất gạch. Ước tổng thiệt hại 68 triệu đồng.

Theo ông Võ Đình Vinh, Chủ tịch UBND huyện Ninh Sơn, ngay sau khi nhận được tin báo, UBND huyện Ninh Sơn đã kịp thời chỉ đạo các phòng ban của huyện phối hợp với UBND xã Lâm Sơn, thị trấn Tân Sơn thành lập đoàn kiểm tra, tiến hành rà soát đánh giá mức độ thiệt hại và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Nhằm tiếp tục khắc phục, ổn định đời sống của người dân bị thiệt hại do lốc xoáy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh) khẩn trương phối hợp với UBND huyện Ninh Sơn, các cơ quan Mặt trận, đoàn thể tổ chức kiểm tra, rà soát và có giải pháp hỗ trợ, khắc phục kịp thời để giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, tăng cường theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các địa phương và đơn vị liên quan nắm bắt và xử lý kịp thời các sự cố do thiên tai, mưa lũ gây ra.