Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế tại Dự án Làng Thanh niên lập nghiệp Phước Đại

(NTO) Ngày 4-5, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra thực tế tại Dự án Làng Thanh niên lập nghiệp Phước Đại (Bác Ái) nghe báo cáo tình hình triển khai và giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án.

Dự án Làng Thanh niên lập nghiệp Phước Đại có tổng vốn đầu tư 54 tỷ đồng, với hệ thống hạ tầng gồm: Trạm bơm, hệ thống kênh, hồ điều hòa và xây dựng mới kết cấu hạ tầng, ổn định cuộc sống cho 150 hộ thanh niên, khoảng 540 nhân khẩu và 300 lao động thường xuyên lập nghiệp trong vùng dự án. Đến nay, các hạng mục đầu tư đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay đó là thiếu đất phục vụ sản xuất cho các hộ thanh niên khi đến sinh sống, ngoài ra công tác vận động thanh niên đến lập nghiệp còn gặp nhiều khó khăn.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra
thực địa tại Dự án Làng Thanh niên lập nghiệp Phước Đại.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng mục tiêu của dự án là rất ý nghĩa, qua đó tạo động lực, thử thách và nâng cao ý chí cho thanh niên sáng tạo lập thân, lập nghiệp; đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế trong quá trình triển khai dự án, đặc biệt là việc khảo sát, xây dựng dự án chưa có tính khả thi, các mục tiêu và điều kiện cụ thể chưa được tính toán đầy đủ; công tác phối hợp của chủ đầu tư với địa phương và các ngành chức năng liên quan chưa thực hiện tốt… Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tỉnh đoàn tiếp tục nghiên cứu các phương án chuyển đổi mô hình sản xuất có tính khả thi và hiệu quả, báo cáo, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh trước khi trình ra Trung ương Đoàn; quản lý và sử dụng hiệu quả các hạng mục công trình đã được đầu tư tránh để xảy ra thất thoát, lãng phí, đồng thời có phương án tuyên truyền, vận động thanh niên đến lập thân, lập nghiệp tại Làng Thanh niên lập nghiệp Phước Đại.