Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 2- năm 2018

(NTO) Ngày 4-5, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban Chỉ đạo Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 2- năm 2018, với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Mặc dù các cấp, các ngành chức năng đã có nhiều nỗ lực thực hiện các giải pháp tăng cường công tác quản lý, tuy nhiên tình hình mất ATVSLĐ tại nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vẫn còn khá phổ biến. Theo thống kê, năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ TNLĐ, làm 2 người chết, 1 người bị thương nặng, 4 người bị thương nhẹ. Tháng hành động về ATVSLĐ năm nay nhằm góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, người lao động chấp hành tốt quy định pháp luật về ATVSLĐ, các giải pháp cải thiện điều kiện tại nơi làm việc, góp phần hạn chế tối đa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo đảm sức khỏe, tính mạng cho NLĐ cũng như sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ phát động. Ảnh: U.T

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người lao động tích cực hưởng ứng Tháng hành động bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực. Trọng tâm là đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền pháp luật về ATVSLĐ; cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe cho người lao động; huấn luyện kỹ thuật về ATVSLĐ. Đồng thời tăng cường thanh tra, kiểm tra và tích cực thi đua thực hiện tốt ATVSLĐ nhằm bảo đảm sức khỏe, an toàn tính mạng của người lao động, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, đóng góp vào phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

► Ngày 3-5, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại Công ty TNHH MTV Xi măng Luks. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra
công tác an toàn, vệ sinh lao động tại công ty TNHH MTV Xi măng Luks.

Theo báo cáo, từ năm 2017 đến nay, Công ty TNHH MTV Xi măng Luks đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động về công tác ATVSLĐ như tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật liên quan đến ATVSLĐ; tổ chức các lớp tập huấn, huấn luyện tại đơn vị; triển khai các đợt thanh tra, kiểm tra môi trường lao động; thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người lao động (khám sức khỏe định kỳ, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động)... Nhờ đó, tình hình tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại công ty được đảm bảo.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực trong thực hiện công tác ATVSLĐ của công ty; đồng thời đề nghị công ty cần tập trung tuyên truyền, phổ biến cho toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động về công tác ATVSLĐ; thực hiện tốt chế độ, chính sách cho người lao động; chủ động phòng ngừa các yếu tố nguy hại để bảo vệ người lao động; tập trung rà soát, thực hiện tốt công tác ATVSLĐ và hàng năm phải xây dựng kế hoạch liên quan đến ATVSLĐ.