Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ và biểu dương người, gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017

(NTO) Ngày 27-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) và biểu dương người, gia đình có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố và đại diện người, gia đình có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy;
Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự buổi họp mặt.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi họp mặt.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy với các đại biểu dự buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn trân trọng, đánh giá cao những cống hiến, hy sinh to lớn của đồng bào, chiến sĩ đối với Tổ quốc. Thông qua việc đề ra và thực hiện đầy đủ các chính sách, tạo động lực giúp thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng vươn lên, vượt qua khó khăn, thách thức làm chủ cuộc sống. Việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng là nghĩa vụ, trách nhiệm và niềm vinh dự của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị-xã hội, của cả thế hệ hôm nay và mai sau.

Trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, quan tâm chăm lo tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Tiếp tục tuyên truyền nâng cao truyền thống yêu nước, đạo nghĩa “Uống nước nhớ nguồn” trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong thế hệ trẻ, làm cho mọi người nhận thức sâu sắc, trân trọng tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ và những người có công với cách mạng, biến nhận thức, tình cảm tốt đẹp đó thành hành dộng cách mạng thiết thực trong việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công. Phát hiện kịp thời, khen thưởng xứng đáng, nhân rộng những nhân tố mới và các điển hình tiên tiến tại cơ sở; tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc các đối tượng thuộc diện chính sách ưu đãi xã hội; tập trung xây dựng và phát triển Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", nâng cao hiệu quả công tác giám sát việc thực hiện các chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trong giai đoạn cách mạng mới. Chú trọng giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, hình thành nên lớp công dân ưu tú, xứng đáng với những hy sinh, cống hiến vô giá của lớp lớp cha anh.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng Bằng khen của UBND tỉnh
cho các cá nhân là những gương người, gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng bằng khen cho các cá nhân
là những gương người, gia đình có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017.   

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh
cho các cá nhân là những gương người, gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017.

Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh
cho các cá nhân là những gương người, gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh
cho các cá nhân là những gương người, gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh
cho các cá nhân là những gương người, gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh
cho các cá nhân là những gương người, gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017.

Đại diện người có công với cách mạng, ông Trương Văn Cương, Thương binh ¾ (thị trấn Phước Dân, Ninh Phước) tự hào là người lính được rèn luyện trong quân đội, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, áp dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật trong lao động, sản xuất của gia đình, từng bước tăng thu nhập kinh tế; luôn giáo dục con cháu sống và làm việc theo chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương.

Thay mặt tuổi trẻ tỉnh nhà, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn, Bí thư Tỉnh đoàn bày tỏ lòng tri ân đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước; phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương, luôn đoàn kết, xung kích tình nguyện trên các mặt trận; xây dựng lý tưởng cao đẹp, sống có văn hóa, có tình có nghĩa, không ngừng học tập, ra sức rèn đức luyện tài, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu góp phần xây dựng quê hương Ninh Thuận giàu đẹp và văn minh.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 64 cá nhân là những Gương người, gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, các địa phương đã đến viếng và đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy
và các đồng chí cán bộ hưu trí cao cấp đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh;
Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Bình, Trần Quốc Nam, Phạm Văn Hậu
đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh
cùng đoàn đại biểu Ủy ban MTTQVN tỉnh đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

 Đoàn đại biểu Bộ CHQS tỉnh đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.