Thắp nến tri ân, đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sỹ

(NTO) Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017), tối 26-7, Ủy ban Hội LHTNVN tỉnh phối hợp với Ban Trị sự Phật giáo tỉnh tổ chức Lễ thắp nến tri ân và cầu siêu các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh.

Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Bình, Trần Quốc Nam, Phạm Văn Hậu; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh; thân nhân liệt sỹ cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, LLVT và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã về dự buổi lễ. 

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương các anh hùng, liệt sỹ.
 
 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dâng hương các anh hùng, liệt sỹ.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương các anh hùng, liệt sỹ.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là hoạt động văn hóa tâm linh do Tỉnh đoàn tổ chức trong dịp kỷ niệm Ngày thương binh-liệt sỹ hằng năm nhằm giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, khơi dậy tinh thần và quyết tâm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong tiếng nhạc trầm hùng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham dự đã thắp nến, dâng hương tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ. Với tấm lòng thành kính dâng hoa và nén tâm hương nơi các phần mộ liệt sỹ, thế hệ trẻ tỉnh nhà bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Phát huy truyền thống của dân tộc, tuổi trẻ tỉnh nhà luôn ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ và nguyện phát huy truyền thống anh hùng của các thế hệ cha anh đi trước, viết tiếp trang sử hào hùng; xung kích tình nguyện, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đoàn viên, thanh niên thắp nên tri ân các anh hùng, liệt sỹ.

Cùng thời điểm này, tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, Đoàn Thanh niên các cấp cũng tổ chức Lễ thắp nên tri ân tại các Nhà bia ghi danh, Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ ở địa phương.