ĐẢNG BỘ PHƯỜNG KINH DINH

Thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động Học tập và làm theo Bác Hồ

Kinh Dinh là một trong những phường nằm ở Trung tâm Tp. Phan Rang-Tháp Chàm có 1.958 hộ, với 8.864 nhân khẩu, phần lớn sống bằng nghề kinh doanh thương mại, dịch vụ và buôn bán, sửa chữa nhỏ. Địa phương còn có vị trí thuận lợi trong giao lưu kinh tế và dịch vụ thương mại.

Cải cách hành chính thực hiện mô hình một cửa liên thông ở phường Kinh Dinh.

Đồng chí Trần Thị Mười, Bí thư Đảng ủy phường cho biết: Đảng bộ phường hiện có gần 120 đảng viên. Nhìn chung việc học tập 3 chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở phường được tổ chức khá nghiêm túc, có chất lượng. Kết quả thu hoạch và phiếu thăm dò của trên 100 cán bộ đảng viên trong toàn phường sau khi được học tập các chuyên đề và 100% đảng viên, cán bộ quân dân chính đã viết thu hoạch cá nhân nêu lên nhận thức, đồng thời tự liên hệ, kiểm điểm đánh giá lại bản thân cũng như gia đình, qua đó xây dựng phấn đấu rèn luyện tu dưỡng đạo đức, phẩm chất lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tất cả vì nhân dân, mỗi cán bộ đảng viên vì dân ở bất cứ cương vị nào phải gần dân, học dân, có trách nhiệm với dân…Việc lấy ý kiến của quần chúng nhân dân góp ý cho đảng viên, cán bộ được tiến hành thông qua các hội nghị do các chi bộ cơ sở phối hợp với ban công tác mặt trận khu phố tổ chức. Tại mỗi buổi hội nghị đều có 30- 35 người dân trở lên tham gia, quy chế dân chủ được người dân xây dựng và phát huy rất tốt. Qua phân loại, tổng hợp ý kiến tham gia cho thấy, đảng viên, cán bộ của phường được nhân dân tín nhiệm cao cả về năng lực công tác lẫn đạo đức, phẩm chất lối sống. Một vài biểu hiện xa rời quần chúng, thiếu sâu sát, gắn với cộng đồng “nói nhiều làm ít, nói không đi đôi với làm” đã được nhân dân chỉ rõ từng trường hợp cụ thể. Cũng có một số ý kiến còn mang tính cá nhân, thiếu khách quan hoặc do chưa thấu hiểu rõ ngọn nguồn vấn đề, chưa đúng sự thật được Đảng uỷ kịp thời giải thích làm rõ, giúp nhân dân nắm bắt chính xác và thông hiểu, tạo được sự đồng tình nhất trí trong cộng đồng. Cách làm này được nhân dân tán thành, do vậy tạo nên sự đồng thuận, tin tưởng rất lớn trong nhân dân. Điều đó thể hiện qua các cuộc bình xét gia đình văn hoá mới đây ở các khu dân cư trong phường đều đạt trên 90%. Tính dân chủ, trung thực, cởi mở và đầy trách nhiệm của nhân dân đối với các hộ gia đình nói chung, hộ gia đình đảng viên, cán bộ nói riêng trong khâu bình xét đã làm tăng thêm ý nghĩa của danh hiệu gia đình văn hoá.

Qua những hình thức tuyên truyền về cuộc vận động như trên đã từng bước nâng cao nhận thức của đại bộ phận cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tại địa phương, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, cũng như các phong trào do địa phương phát động. Kết quả cho thấy thời gian qua địa phương giảm hẳn việc gây mất đoàn kết ở khu dân cư, không có xảy ra việc khiếu nại, tố cáo, vu khống vượt cấp. Tình hình kinh tế tiếp tục phát triển đúng hướng, tổng thu ngân sách năm 2005 chỉ đạt 90% nhưng đến năm 2009 đã thu đạt và vượt chỉ tiêu 106%. Đã tạo việc làm mới cho 1.200 lao động có việc làm và 5 năm qua phường cũng đã vận động Quỹ Vì người nghèo gần 1 tỷ đồng để hỗ trợ và sửa chữa gần 20 nhà đại đoàn kết, nên đầu năm 2007 phường Kinh Dinh cơ bản đã xóa hết hộ nghèo. Công tác đô thị có chuyển biến tích cực, cơ sở hạ tầng điện ánh sáng khu dân cư- đường bê tông hoá, điện chiếu sáng đã đạt được 100%. Công tác cải cách hành chính được duy trì củng cố thường xuyên, giải quyết hồ sơ cho nhân dân được nhanh gọn, từ đó tạo niềm tin cho nhân dân…

Với kết quả đã đạt được, Đảng bộ phường Kinh Dinh đã vinh dự được Tỉnh uỷ tặng bằng khen “Đảng bộ 4 năm liền đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh”.