Ninh Hải: Triển khai nhiệm vụ công tác Mặt trận 6 tháng cuối năm 2017

(NTO) Ngày 4-7, Ủy ban MTTQVN huyện Ninh Hải tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

 
Triển khai nhiệm vụ công tác Mặt trận 6 tháng cuối năm 2017.

Trong 6 tháng qua, Ủy ban MTTQVN các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên đã tích cực phối hợp triển khai phát động thi đua thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Đã tiếp nhận và vận động được trên 744 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, qua đó đã tiến hành xây dựng 8 căn nhà cho hộ nghèo, với tổng số tiền 315 triệu đồng; phối hợp với Ban điều hành chương trình “Bò giống cho người nghèo nơi biên giới” tỉnh, đã trao 55 con bò giống cho 55 hộ nghèo ở 5 xã, thị trấn ven biển.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, hội nghị xác định: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh", Ngày vì người nghèo, Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; bảo đảm trật tự an toàn giao thông; phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền...