Hải đoàn 32 đồng hành với ngư dân phường Đông Hải

Sáng 10/10, Hải đoàn 32, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thành ủy Phan Rang- Tháp Chàm và UBND phường Đông Hải, Tp. Phan Rang- Tháp Chàm tổ chức Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”.

Tại đây, các tuyên truyền viên Hải đoàn 32 đã thông tin về tình hình an ninh biển đảo; quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề trên biển cho gần 200 người tham gia gồm: Ngư dân, đối tượng chính sách, học sinh, cán bộ, viên chức, đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phường Đông Hải.

Lãnh đạo các đơn vị tặng quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở phường Đông Hải.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào các vấn đề chính như: Luật Biển Việt Nam năm 2012, Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam; các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU); trách nhiệm và nghĩa vụ của ngư dân trong quá trình hoạt động trên biển.

Lãnh đạo các đơn vị tặng áo phao, cờ Tổ quốc cho các chủ tàu tại cảng cá Đông Hải.

Nhân dịp này, Hải đoàn 32 đã trao tặng 20 suất học bổng cho các học sinh nghèo là con ngư dân vượt khó vươn lên trong học tập; tặng 80 phần quà cho các đối tượng chính sách và ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng tủ thuốc, áo phao, cờ Tổ quốc cho các tàu cá đang neo đậu tại khu vực cảng cá Đông Hải. Qua đó, nhằm cổ vũ tinh thần, động viên ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, đánh bắt đúng vùng biển quy định nhằm chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Ngoài ra, Hải đoàn 32, cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương phát động chương trình làm sạch biển tại bãi biển phường Đông Hải đã thu hút hàng trăm người tham gia.