Lãnh đạo UBND tỉnh dự Lễ tiễn học sinh THPT tỉnh Ninh Thuận tham gia du học tại Đài Loan

Sáng 10/10, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển giáo dục Minh Anh (Công ty Minh Anh), Sở Giáo dục và Đào tạo và Trường THPT Chu Văn An (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) phối hợp tổ chức Lễ tiễn học sinh (HS) THPT tỉnh Ninh Thuận tham gia du học tại Trường Đại học Khoa học kỹ thuật (KHKT) Minh Tân (Đài Loan, Trung Quốc). Dự lễ tiễn có đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Từ năm 2019-2023, Công ty Minh Anh đã đưa 17 HS tỉnh Ninh Thuận đi du học tại Trường Đại học KHKT Minh Tân. Trong đó, có 4 HS đã tốt nghiệp đại học và đang tiếp tục học lên cao học. Một số HS đã tốt nghiệp đại học, hiện đang làm việc và tiếp tục học tập tại Đài Loan. Năm 2024, Công ty Minh Anh đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục tuyển sinh 26 HS tỉnh Ninh Thuận đi du học tại Trường Đại học KHKT Minh Tân ở các ngành: Chất bán dẫn và kỹ thuật quang điện, kỹ thuật điện tử, xây dựng và quản lý tài nguyên môi trường, công nghệ thông tin và công nghệ vật liệu ứng dụng. Công ty Minh Anh đã hỗ trợ cho 15/17 HS đi du học trong đợt 1 (vào tháng 10/2024) vay tài chính với lãi suất 0% với tổng số tiền hơn 1,26 tỷ đồng; 9 HS còn lại sẽ đi du học đợt 2 vào tháng 2/2025.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự lễ tiễn học sinh.

Phát biểu tại lễ tiễn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, chương trình du học tại Trường Đại học KHKT Minh Tân được Tỉnh ủy, UBND tỉnh xác định là hướng đi phù hợp với chủ trương, định hướng của tỉnh trong công tác đào tạo, dạy nghề gắn với giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động. Chương trình là cần thiết và phù hợp trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao Công ty Minh Anh, Trường Đại học KHKT Minh Tân, Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành, địa phương và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai và đạt kết quả bước đầu quan trọng đối với chương trình du học này. Đồng chí mong muốn các em HS luôn tự hào và phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, ra sức học tập, nghiên cứu, tiếp thu kiến thức, công nghệ mới để mai sau đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước; luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chia sẻ, tương thân tương ái và chấp hành nghiêm túc các quy định của nhà trường, pháp luật của vùng lãnh thổ; đồng thời, giữ mối liên hệ mật thiết giữa gia đình, nhà trường và các cơ quan, doanh nghiệp tại nơi theo học và thực hành.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển giáo dục Minh Anh tặng quà cho các em học sinh.

Đồng chí cũng đề nghị Công ty Minh Anh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các em HS, làm cầu nối gắn kết giữa các em với gia đình, nhà trường và địa phương; thường xuyên cung cấp thông tin cho Sở Giáo dục và Đào tạo để nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của các em trong quá trình học tập và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh. Các sở, ban, ngành, địa phương, các cơ sở giáo dục tích cực thông tin, tuyên truyền tạo sự lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa để phụ huynh và HS nắm bắt thông tin, nhận thức đầy đủ ý nghĩa, mục tiêu để đăng ký tham gia chương trình này; quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các em HS an tâm, tin tưởng khi quyết định du học.