Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác xây dựng Đảng năm 2017

(NTO) Ngày 28-2, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện một số Ban Đảng Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.

Năm 2016, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được đẩy mạnh, có chuyển biến tốt và đạt kết quả tích cực trên các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, tổ chức, kiểm tra giám sát, nội chính và công tác vận động quần chúng. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác chống hạn và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy;
đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Trung ương; Thường trực các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.

Công tác chính trị, tư tưởng được đẩy mạnh; các Nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được triển khai nghiêm túc. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên gắn với thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 đã giúp các cấp ủy đảng nhận thức đầy đủ, tiếp tục tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; đẩy mạnh đấu tranh chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trách nhiệm người đứng đầu.

Các tổ chức đảng trong tỉnh tiếp tục bám sát các quy định về chức năng, nhiệm vụ, phát huy có hiệu quả vai trò hạt nhân lãnh đạo hệ thống chính trị trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể. Hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền được nâng lên; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường; tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và công chức, viên chức được nâng lên. Công tác vận động quần chúng và hoạt động của Mặt trận, đoàn thể tiếp tục chuyển biến tích cực, bám sát nhiệm vụ chính trị để tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương…

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Hồ Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Châu Thị Thanh Hà, Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Phạm Văn Hường, Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình Thủy lợi phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Phạm Văn Muộn, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
 

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công chức làm công tác xây dựng Đảng các cấp và những kết qủa đạt được trong thời gian qua. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới, đồng chí đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền các cấp nêu cao quyết tâm chính trị, đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong Nhân dân trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng. Chú trọng đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, những thông tin độc hại, không đúng sự thật trên mạng xã hội. Đồng thời, tập trung xây dựng kế hoạch cụ thể để khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm kiểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 45 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Tiếp tục sắp xếp, kiện toàn bộ máy trong hệ thống chính trị và thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Thực hiện nghiêm các quyết định, quy định, kế hoạch của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Kết luận 24 của Bộ Chính trị về công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ. Kịp thời kiểm tra, giám sát những dấu hiệu vi phạm, những vụ việc nổi cộm dư luận xã hội quan tâm, gây ảnh hưởng đến tư tưởng trong Nhân dân; xử lý nghiêm tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan nội chính, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm cải cách tư pháp; tập trung giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc tồn đọng kéo dài. Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác dân vận trong tình hình mới, thực hiện tốt công quy chế dân chủ ở cơ sở và các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Chủ động đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy đảng; đẩy mạnh cải cách hành chính trong Đảng; tăng cường công tác tham mưu, chỉ đạo triển khai tốt các nhiệm vụ đã đề ra cũng như các nhiệm vụ mới phát sinh đảm bảo kịp thời và có chất lượng.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy
tặng cờ cho các tổ chức cơ sở đảng đạt “Trong sạch, vững mạnh”
tiêu biểu 5 năm liền (2012-2016). Ảnh: V.M
 
 
Đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng" cho các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Nhân dịp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng”cho các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng cờ cho 6 tổ chức cơ sở đảng; tặng Bằng khen cho 22 tổ chức cơ sở đảng và tổ chức đảng đạt “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền (2012-2016); tặng Bằng khen cho 40 đảng viên đạt “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2012-2016).