Ngành Y tế tổ chức kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

(NTO) Ngày 27-2, Ngành Y tế tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27- 2- 2017). Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đội ngũ thầy thuốc qua các thời kỳ.

Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh;
Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đội ngũ thầy thuốc qua các thời kỳ.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, các thế hệ thầy thuốc tỉnh nhà đã cùng nhau ôn lại truyền thống bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đây là nhiệm vụ rất nặng nề, song cũng rất vẻ vang. Cùng với nhiệm vụ nói trên, ngành Y tế đã có nhiều nỗ lực, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đến nay, ngành Y tế cơ bản đã ổn định về tổ chức các tuyến và hoạt động chuyên môn cũng dần đi vào chiều sâu. Công tác phòng bệnh, phòng dịch được triển khai chặt chẽ. Hầu hết các chương trình mục tiêu y tế quốc gia đều đạt và vượt kế hoạch. Cơ sở khám chữa bệnh công lập từ tỉnh đến huyện, xã được đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp và bổ sung nhiều trang thiết bị hiện đại, chất lượng ngày càng cao. Các cơ sở y tế ngoài công lập cũng đang phát triển, góp phần tích cực vào việc chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh
tặng hoa chúc mừng lãnh đạo và cán bộ, công chức Sở Y tế.
 
 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
tặng hoa cho các Bác sỹ, Thầy thuốc ưu tú. 
 
 
Lãnh đạo Sở Y tế trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế cho các cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp của ngành y tế trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; biểu dương các thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế tiêu biểu. Ngành Y tế luôn đóng vai trò nòng cốt trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng các thầy thuốc, cán bộ y tế luôn xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Đồng chí đề nghị ngành Y tế tỉnh tiếp tục quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân. Tiếp tục bố trí, sắp xếp lại bộ máy quản lý theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng lãnh đạo và toàn thể cán bộ, y bác sỹ Sở Y tế. Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các bác sỹ, Thầy thuốc ưu tú qua các thời kỳ. Lãnh đạo Sở Y tế trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế cho 52 cá nhân.