Ban Chỉ đạo Tỉnh ủy về thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở triển khai nhiệm vụ năm 2017

(NTO) Ngày 24-2, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo của Tỉnh ủy về thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) cơ sở chủ trì Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 và ký kết chương trình phối hợp công tác dân vận với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, giai đoạn 2017-2021. Tham dự có các đồng chí: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Văn Hóa, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy; các thành viên Ban Chỉ đạo.

Năm 2016, Ban chỉ đạo QCDC các cấp được củng cố, kiện toàn; sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động và phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên. Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể chính trị-xã hội, các cơ quan, đơn vị, địa phương luôn đề cao trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện và tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện QCDC ở cơ sở trên các loại hình, nhất là việc phát huy dân chủ của Nhân dân trong Chương trình xây dựng nông thôn mới, trong quá trình khắc phục hạn hán và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh,
Trưởng Ban Chỉ đạo của Tỉnh ủy về thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở chủ trì Hội nghị

Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết công việc hàng ngày cho Nhân dân được công khai, minh bạch và thực hiện tốt hơn. Công tác tổ chức đối thoại trực tiếp với Nhân dân theo định kỳ và đột xuất khi có yêu cầu nhằm thông tin những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo và những bức xúc chính đáng của Nhân dân luôn được các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh quan tâm và thực hiện tốt…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua. Để thực hiện tốt hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở trong năm 2017, đồng chí đề nghị tiếp tục kiện toàn các Ban chỉ đạo các cấp; đẩy mạnh việc tuyên truyền, triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở theo Kết luận số 120-KL-TW. Tổ chức kiểm tra, tổng kết 10 năm triển khai thực hiện Pháp lệnh 34/2007/PL-UBTVQH11 về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Nghị quyết 25-NQ/TW về công tác dân vận. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường công tác tiếp công dân, đối thoại, giải quyết cơ bản các đơn thư khiếu nại của công dân, tránh để tồn đọng kéo dài. Nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấy ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội, lực lượng vũ trang các cấp trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tăng cường công tác giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội, thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch trong công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng, tái định cư, định canh khi triển khai các chương trình dự án để tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.

 

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đại diện Ban cán sự UBND tỉnh
và đồng chí Cao Văn Hóa đại diện Ban dận vận Tỉnh ủy
ký chương trình phối hợp giữa Ban dân vận Tỉnh ủy và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh
về công tác dân vận, giai đoạn 2017-2021. 

Tại hội nghị, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và đồng chí Cao Văn Hóa, đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ký chương trình phối hợp giữa Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy về công tác dân vận, giai đoạn 2017-2021.