Nhân dân Thuận Nam vui xuân, đón tết vui tươi, đầm ấm

(NTO) Cùng với niềm vui chung của Nhân dân cả nước, của tỉnh vui Xuân, đón Tết Đinh Dậu 2017, trong những ngày qua, Nhân dân Thuận Nam đã vui đón mùa Xuân đầy ý nghĩa trên tinh thần vui tươi, tiết kiệm.

Theo báo cáo nhanh của Huyện ủy Thuận Nam, với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy, UBND, các ban, ngành, các cơ quan, đoàn thể trong huyện và các tổ chức từ thiện xã hội, các doanh nghiệp… đã tập trung tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần cho các đối tượng, nhất là các gia đình chính sách, lực lượng vũ trang, công nhân lao động, người nghèo… có những ngày tết vui tươi, phấn khởi. Lưu thông hàng hóa tham gia thị trường đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội phục vụ giải trí và đời sống tinh thần được tổ chức tốt và thu hút đông đảo người dân tham quan, vui tết. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định đã tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân vui xuân, đón tết với tâm trạng phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, huyện đã tổ chức tốt công tác tiếp nhận và cấp phát quà đúng đối tượng. Cụ thể: Tiếp nhận quà Chủ tịch nước gửi tặng 866 đối tượng, với tổng số tiền 175 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ khó khăn và người có công trên địa bàn huyện; quà của Chủ tịch UBND tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán cho đối tượng chính sách người có công với cách mạng là 1.299 đối tượng với tổng số tiền trên 406 triệu đồng; cho đối tượng bảo trợ xã hội đang nuôi dưỡng tại cộng đồng theo Nghị định 67 và Nghị định 13 là 1.304 lượt đối tượng, với tổng số tiền hơn 260 triệu đồng, mức quà trị giá 200.000 đồng/người. Ngoài ra, địa phương còn phối hợp với các cá nhân, tổ chức, thành phần kinh tế, nhà hảo tâm hỗ trợ, cấp phát và tặng quà Tết cho bà con một số địa phương với 1.958 suất quà, tổng giá trị hơn 660 triệu đồng; nguồn hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh hơn 1,8 tỷ đồng...

UBND hai xã Phước Diêm và Cà Ná phối hợp tổ chức Lễ hội đua thuyền rồng mừng Xuân Đinh Dậu 2017.
 
 
Lễ hội thu hút đông đảo nhân dân đến xem cổ vũ các đội đua.
Ảnh: Văn Miên
 
 
Đoàn viên- thanh niên Trường THPT Nguyễn Văn Linh trao tặng quà tết cho đồng bào nghèo xã Phước Hà (Thuận Nam).
Ảnh: Trung Dũng

Điều cũng rất đáng ghi nhận là trước và trong tết, trên địa bàn huyện đã diễn ra 50 buổi hoạt động văn nghệ, thể thao (16 buổi biểu diễn văn nghệ, 20 buổi bóng đá-bóng chuyền, 7 buổi thể thao dân gian, 2 buổi đua thuyền, 05 buổi chiếu phim). Đặc biệt, 3 xã miền biển: Phước Diêm, Cà Ná và Phước Dinh tổ chức lễ hội đua thuyền rồng truyền thống đầu năm; hỗ trợ xã Phước Hà tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao dân gian... thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Mặt khác, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trước và trong Tết Nguyên đán trên địa bàn huyện được giữ vững ổn định. Qua công tác nắm tình hình trong dịp tết, trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, tình hình tai nạn giao thông, va chạm giao thông và phạm pháp hình sự không xảy ra… Các hoạt động nêu trên mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu 2017, góp phần tạo không khí vui tươi phấn khởi đón chào năm mới trong Nhân dân.