Các điểm vui chơi hút khách trong dịp Tết

"(NTO) Trong dịp vui xuân Đinh Dậu năm nay, tiết trời se lạnh có nắng ấm, nên khá thuận tiện để cả gia đình đoàn tụ cùng nhau đi đón xuân mới.. Hòa trong không khí tưng bừng của những ngày Tết cổ truyền dân tộc, tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, nhiều địa điểm vui chơi giải trí đã thu hút đông đảo người dân thành phố đến du xuân, thưởng ngoạn và chụp ảnh lưu niệm.

 Có mặt tại Khu du lịch Hoàn Cầu lúc giữa trưa nhưng không khí vui đón Xuân cũng hết sức nhộn nhịp. Theo quan sát của chúng tôi, quầy mua vé vào khu du lịch lúc nào cũng đông kín người. Khách tới chơi đa phần là các em thiếu nhi trong tỉnh, đi theo nhóm hoặc tới cùng ba, mẹ. Bên trong khu du lịch, hàng trăm phụ huynh, thiếu nhi đang háo hức chụp ảnh, vui Hội chợ Xuân và chơi những trò tinh nghịch như: Nhà ma, tàu lượn siêu tốc, đu quay... Trong tâm trạng vui tươi, háo hức, em Đình Tuấn, huyện Ninh Phước chia sẻ: Năm qua, em được học sinh giởi nên ba mẹ thưởng cho vào Khu du lịch Hoàn Cầu chơi. Ở đây, em được xem phim thưởng thức các trò chơi mạo hiểm rất thú vị. Với hơn 30 trò chơi cùng nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc như múa lân, ảo thuật, xiếc, hát cùng nghệ sĩ và đặc biệt là Hội chợ xuân với 50 gian hàng và nhiều trò chơi dân gian vui nhộn, thu hút đông đảo khách tham quan, vui chơi. Giá vé tham gia các trò chơi từ 10 đến 25 ngàn đồng/vé/lượt người nên chỉ trong những ngày đầu năm khu vui chơi giải trí Hoàn Cầu đã đón khoảng 40 nghìn lượt khách.

Các bậc cha mẹ đưa con em đi vui chơi tại Trung tâm Văn hóa tỉnh trong dịp Tết Đinh Dậu 2017. Ảnh: Văn Miên
 
 
Du khách tham quan Tháp Poklong Garai vào chiều mùng 3 Tết.

Bên cạnh đó, khu vực Công viên 16 Tháng 4, Vườn hoa xuân, Bảo tàng tỉnh cũng là lựa chọn của nhiều gia đình, nhất là các em nhỏ để vui chơi, tận hưởng cảm giác sum vầy sau một năm làm việc vất vả. Những em nhỏ được mặc quần áo đẹp vui đùa bên người thân cùng vui chơi các trò như tô tượng, nhà banh, hay tham quan các hiện vật về lịch sử; cùng gia đình chụp hình lưu niệm tại vườn hoa. Trung tâm Văn hóa tỉnh liên tục diễn ra các sự kiện như Liên hoan tiếng hát mùa Xuân, giao lưu thư pháp, Khai bút đầu xuân...thu hút đông đảo người dân tham gia.

Năm mới cũng là dịp để người dân đi chùa cầu an, may mắn cho gia đình, người thân. Tỉnh ta có trên 90 ngôi chùa tập trung chủ yếu ở thành phố Phan Rang- Tháp Chàm và các huyện Ninh Sơn, Ninh Hải, Ninh Phước. Ấn tượng nhật là cụm chùa Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ - chùa Trùng Sơn - chùa Trùng Khánh. Anh Nguyễn Sơn, Phước Mỹ cho biết: Đây là lần đầu tôi cùng gia đình đi chùa cầu may. Đến đây, tôi thực sự ấn tưởng bởi ngoài những kiến trúc tinh tế và sắc sảo, mang đậm dấu ấn Phật giáo, chùa còn mang vẻ đẹp kỳ vĩ của trời, mây, non nước khiến ai nấy đều phải ngỡ ngàng, tán thưởng. Giữa một không gian gần gũi với thiên nhiên, bao trùm là bầu không khí trang nghiêm, thanh tịnh, chúng tôi còn có cảm giác tinh thần trở nên thư thái, được chiêm nghiệm và giác ngộ nhiều điều về nhân sinh quan và thế giới quan hơn”. Chính nhờ những vẻ đẹp hiếm có đó, mà trong 3 ngày Tết, cụm chùa đã thu hút trên 1.000 lượt khách thập phương đến tham quan.