Ninh Hải chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách

(NTO) Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trở lại huyện Ninh Hải, chúng tôi cảm nhận được không khí Xuân đang tràn ngập nơi đây. Đặc biệt từ những phần quà hỗ trợ từ Trung ương, tỉnh, các nhà hảo tâm… đã làm ấm lòng hộ nghèo, gia đình chính sách đón Tết cổ truyền dân tộc vui tươi, đầm ấm.

Đại diện lãnh đạo phòng Bảo vệ chính trị, Công an tỉnh trao quà cho các hộ nghèo
có hoàn cảnh khó khăn của huyện Ninh hải.

Ninh Hải là địa phương chịu thiệt hại nặng nề do hạn hán và mưa lũ vừa qua, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân địa phương. Chia sẻ với đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, nhiều đoàn từ thiện đã đến thăm và tặng quà Tết cho người dân nơi đây. Chúng tôi được dịp đi cùng đoàn cán bộ, chiến sĩ Phòng Bảo vệ Chính trị (Công an tỉnh) đến xã Nhơn Hải tặng 50 suất quà Tết, mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ông Võ Thoại, thôn Mỹ Tường 2, chia sẻ: “Năm nay, diện tích 2,5 sào hành của gia đình bị mất trắng do mưa lũ gây ra. Tết đến, thật xúc động và hạnh phúc khi gia đình nhận được quà Tết của đoàn”. Lãnh đạo UBND xã Nhơn Hải cũng thông báo: Tết năm nay, vùng tâm hạn thôn Khánh Tân không còn lo thiếu nước sinh hoạt nữa, vì đường ống chính dẫn nước sinh hoạt của Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh đã đấu nối, chính thức đưa nước về kịp thời để người dân sử dụng trong dịp Tết. Đây cũng được ví như là món “quà Tết” cho người dân vùng đất khát ở đây.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Hoài Nam, Phó trưởng Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Ninh Hải, cho biết: “Nhằm chia sẻ những khó khăn cho người dân, 2.626 suất quà của Trung ương và tỉnh hỗ trợ đã được huyện trao tận tay cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng theo quy định. Riêng UBND huyện Ninh Hải đã tặng 92 suất quà, trị giá 18 triệu đồng cho đồng bào Raglai của 2 thôn Cầu Gãy và Đá Hang (xã Vĩnh Hải) để bà con vui đón Tết cổ truyền dân tộc”. Để có thêm điều kiện đón Tết Đinh Dậu 2017 đầm ấm, Ủy ban MTTQVN huyện đã vận động gần 5.000 suất quà từ sự đóng góp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng; trao một ngôi nhà Đại đoàn kết cho 1 hộ nghèo ở xã Thanh Hải; Ủy ban MTTQVN huyện phối hợp với UBND huyện hỗ trợ 700 triệu đồng cho các địa phương khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, để nông dân tái sản xuất vụ đông-xuân...

Có thể nói, cùng các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, huyện Ninh Hải cũng triển khai nhiều hoạt động vui Xuân, đón Tết. Các ban, ngành, đoàn thể phối hợp tổ chức nhiều hoạt động như các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ, thể thao “Mừng Đảng, mừng Xuân” đón chào Xuân mới với nhiều thắng lợi mới.