Gương sáng cựu chiến binh

(NTO) Phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ, trong những năm qua, trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm có nhiều gương điển hình cựu chiến binh (CCB) gương mẫu đi đầu trong các phong trào, đặc biệt là phong trào làm kinh tế giỏi. Trong đó, tiêu biểu là CCB Trần Quang Trung (khu phố 4, phường Phủ Hà) vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ đồng đội trong cuộc sống.

 
Thương binh Trần Quang Trung sửa lại bóng điện, thắp sáng hẻm tối dẫn vào khu phố,
góp phần đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự.

Những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, ông Trần Quang Trung tham gia chiến đấu giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Hòa bình lập lại, ông chọn Ninh Thuận là quê hương thứ hai, chuyển ngành về Ty Thương nghiệp (Thuận Hải cũ), với thương binh ¾ và nghỉ hưu vào năm 2003. Với bản lĩnh được tôi luyện trong quân ngũ, không ngại khó, ngại khổ, ông luôn xung kích đi đầu trên “trận tuyến” mới góp công sức xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng phát triển.

Để phát triển kinh tế gia đình, ông mạnh dạn vay vốn kinh doanh, buôn bán mặt hàng giày dép tại chợ Thanh Sơn (Tp. Phan Rang–Tháp Chàm). Bên cạnh đó, với mảnh vườn chưa đầy 1.000 m2, ông cải tạo trồng lúa, trồng hoa màu và cây ăn quả. Ngoài ra, để tăng thêm thu nhập, ông học thêm nghề sửa giày… Chăm chỉ làm ăn với mô hình phát triển kinh tế tổng hợp, nhờ vậy, hàng tháng, gia đình ông có nguồn thu ổn định. Đến nay, gia đình ông có cơ ngơi khang trang, đầy đủ tiện nghi. Hạnh phúc hơn cả là ba người con lần lượt đỗ vào các trường đại học. Hiện con trai đầu đã lập gia đình và công tác tại một ngân hàng trên địa bàn Tp. Phan Rang–Tháp Chàm, con trai thứ hai đang làm ở một Công ty Thiết kế và xây dựng tại TP. Hồ Chí Minh, con gái út vừa tốt nghiệp Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, hiện đã có việc làm ổn định.

Không chỉ năng động phát triển kinh tế gia đình, CCB Trần Quang Trung còn nhiệt tình và trách nhiệm với công việc của làng xóm, địa phương. Đã từng là Bí thư Chi bộ khu phố, kiêm Chi hội trưởng Hội CCB thôn, ông sẵn sàng giúp đỡ mọi người, cùng nhau vượt khó vươn lên, phát triển kinh tế gia đình, nhất là đối với các cựu quân nhân, hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn. Nói về những việc mình đã làm, ông cho biết: Bản thân là thương binh, là đảng viên, mình phải gương mẫu, tiên phong trong mọi lĩnh vực...

Hơn 30 năm vượt lên thương tật với quyết tâm xóa đói, giảm nghèo, nuôi dạy các con ăn học thành tài, ở tuổi 63, CCB Trần Quang Trung đã thỏa nguyện với những đóng góp của mình cho quê hương, đất nước, tô điểm cho cuộc sống ngày một tươi đẹp và hạnh phúc hơn.